Showbiz

Cựu VĐV bóng chuyền Thu Huyền đi thi hoa hậu: “Tôi đã bước ra vùng an toàn"

21/05/2022, 06:56

Ở tuổi 19 với sự nghiệp đang rộng mở phía trước, việc Đặng Thu Huyền bất ngờ nghỉ bóng chuyền là một điều tưởng… điên rồ.

Nhưng rồi gần 1 năm sau bước ngoặt cuộc đời, cô nở nụ cười hạnh phúc khi tìm được niềm vui và nhiều cơ hội trải nghiệm mới.

img

Đặng Thu Huyền

Được nhiều chứ không mất

Rời sân bóng chuyền, lập tức “chinh chiến” ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Đặng Thu Huyền có đang mạo hiểm?

Nói không mạo hiểm cũng không hẳn. 11 năm qua, khi còn là VĐV tôi chỉ biết tập luyện, tập luyện và tập luyện. Cuộc sống của tôi đều xoay quanh bóng chuyền.

Đến khi giải nghệ, bước ra ngoài, mọi thứ đều rất mới. Ban đầu, tôi khá lạ lẫm và cần thời gian để bắt nhịp lại. Nhưng rồi dần dần mọi thứ cũng ổn. Quan trọng là tôi thấy rất vui.

Nghe nói, Huyền vừa đi học văn hóa, còn kinh doanh, giờ lại thi hoa hậu. Mất bao lâu để Huyền có những quyết định táo bạo này?

Mỗi một bước đi là một quá trình dài, ngay cả hiện tại tôi vẫn còn đang và sẽ cần học hỏi rất nhiều từ cuộc sống. Tôi nghĩ, khó khăn nhất với mình là thời điểm thi đại học.

Đời sống của VĐV chúng tôi khác rất nhiều so với các bạn THPT khác. Mỗi ngày, tôi phải dậy từ 5h sáng sau đó kết thúc giờ tập vào 17h chiều. Buổi tối, chúng tôi có học bổ túc văn hóa, mà lúc đó đã quá mệt mỏi.

Nhưng tôi nghĩ rằng, nếu muốn đi xa hơn, năng khiếu và thể chất thôi chưa đủ, phải trang bị cả kiến thức văn hóa.

Tối tối, tôi vẫn cố ôn thi đại học, dù có hôm cả người bầm dập, đau ê ẩm, rồi may mắn mọi nỗ lực của tôi được đền đáp xứng đáng.

Sau khi giải nghệ, tôi bắt đầu nhập học Khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Kinh doanh & Công nghệ.

Tôi cũng kinh doanh một cửa hàng nho nhỏ cùng chị gái. May mắn, trên mọi hành trình, tôi đều được gia đình, bạn bè tôn trọng và ủng hộ.

Bước sang một lĩnh vực hoàn toàn mới, Huyền nghĩ mình được và mất gì?

Tôi nghĩ rằng mình được nhiều chứ không mất đi gì cả. Mỗi công việc, tôi đều cố gắng hết sức có thể nên không bao giờ hối tiếc những việc mình đã làm.

Mọi thứ trải qua đều là bài học quý giá để trưởng thành hơn.

Đôi khi nhìn lại, tôi thầm cảm thấy hạnh phúc vì có những người bạn, người chị, thầy cô đã trao nhiều niềm tin cho mình.

Và đặc biệt, tôi đã có thời điểm nỗ lực hết sức mình không chỉ vì bản thân mà còn vì đồng đội, vì màu cờ sắc áo. Tôi cũng đã có khoảng thời gian thật đẹp với những kỷ niệm trong veo mà ít ai có được.

Gần 1 năm qua, thế giới bên ngoài đã làm thay đổi suy nghĩ của tôi không ít. Bây giờ tôi sống tích cực và có mục đích, kế hoạch rõ ràng hơn. Điều đó tốt cho một người trẻ mới bắt đầu như tôi.

Tôi đang bước ra khỏi “vùng an toàn”

img

Đặng Thu Huyền trước khi giải nghệ

Chia tay sự nghiệp VĐV, thế giới bên ngoài có thực sự hấp dẫn Huyền như những gì chị tưởng tượng?

Trước khi quyết định giải nghệ, tôi đã tìm hiểu rất kỹ và xác định các bước đi của mình. Chính vì vậy, tôi không cảm thấy quá bỡ ngỡ, đến mức rơi vào khủng hoảng.

Chỉ có khác, nhịp sống bên ngoài nhanh hơn môi trường trước kia tôi đã gắn bó hàng chục năm.

Tôi mới bắt đầu vào showbiz, có lẽ tôi cũng đang may mắn vì chưa gặp trở ngại gì nhiều. Tôi sẽ cố gắng để bắt nhịp với nhịp sống mới và tin rằng dù có gặp chuyện gì bản thân cũng sẽ bình tĩnh và cố gắng vượt qua.

Vậy là Huyền đã bước ra khỏi “vùng an toàn” rồi nhỉ?

Đúng là tôi đang bước ra khỏi “vùng an toàn”, nhưng tôi tin vào quyết định của bản thân. Mục đích của tôi khi nghỉ bóng chuyền là để học tập.

Song song với đó, mình cũng sẽ có nhiều trải nghiệm. Tôi luôn nghĩ rằng nếu không thử thì sẽ không bao giờ biết kết quả như thế nào.

Mình còn trẻ cũng là lợi thế, có thể sai, vấp ngã và đứng lên được. Tôi đang còn trẻ, cần những trải nghiệm, kinh nghiệm cho chặng đường dài phía trước.

Có vậy, tôi mới có thể trở thành người trưởng thành cả trong hành động và tư duy, có cơ hội đảm nhiệm được nhiều vị trí, vai trò như Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chẳng hạn.

Sẵn sàng với tâm thế một người lính

img

Đặng Thu Huyền sinh năm 2002 tại Hà Nội, cao 1m76, số đo 3 vòng: 83-64-95

Nhưng thi hoa hậu, kỹ năng và sự đoàn kết như trong bóng chuyền thôi chưa đủ?

Sau khi rời thi đấu, tôi bắt đầu học đại học và bổ sung kiến thức xã hội nhiều hơn. Tôi cũng cố gắng tập thêm catwalk, hoàn thiện các kỹ năng mà bản thân còn thiếu sót, đặc biệt là tiếng Anh.

Tôi mới 20 tuổi, còn rất trẻ và nhiều cơ hội. Đến với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, tôi không đặt nặng về thành tích, bởi tôi biết rằng như vậy vô hình sẽ gây áp lực cho bản thân. Tôi sẽ cố gắng để vào được sâu nhất có thể.

Việc tập luyện trên sân bóng và trên đôi giày cao gót, cái nào làm khó Huyền hơn?

Thực tế là việc nào cũng khó (Cười). Ví dụ trên sân bóng, tôi là chuyền 2 cũng được coi là linh hồn của đội bóng.

Tôi phải có khả năng phân phối bóng cho mọi vị trí, điều phối nhịp độ trận đấu, giống như 1 nhà chiến lược. Cùng với đó là sự bình tĩnh, nhẫn nại để toàn đội có kết quả tốt nhất.

Còn việc tập luyện trên giày cao gót thật sự khó khăn. Nhưng tôi tin, với mọi cô gái, đôi giày cao gót như là một công cụ giúp chúng ta xinh đẹp và quyến rũ hơn, chỉ cần chút thời gian, sẽ không có gì là khó cả.

Nói như vậy, không có nghĩa là Huyền không đối mặt với áp lực?

Đứng trước mỗi cuộc thi dù là bóng chuyền hay hoa hậu chắc chắn tôi cũng đều bị áp lực tâm lý. Không chỉ vì các đối thủ rất mạnh mà còn áp lực với sự tin yêu của tất cả mọi người dành cho mình.

Tuy nhiên, tôi sẽ phấn đấu nhiều hơn trong cuộc thi, nhanh chóng bổ sung những điều mà mình còn thiếu sót.

Tôi luôn sẵn sàng với tâm thế như một người lính - điều mà tôi đã được đào tạo và trau dồi trong môi trường quân đội tại CLB Bóng chuyền Bộ Tư lệnh Thông tin.

Liệu, có giọt nước mắt nào đã rơi trong suốt thời gian qua?

Tất nhiên là có rồi. Nhưng không phải giọt nước mắt vì sự hãi, hay nhớ nhà. Môi trường thể thao chuyên nghiệp và quân đội đã rèn luyện cho tôi tinh thần một người lính, một chiến binh, khó khăn nào cũng có thể cố gắng vượt qua để đạt được thành tích tốt nhất.

Tôi rơi nước mắt vì cảm thấy hạnh phúc bởi tất cả những gì tôi cố gắng đều được ghi nhận. Dù đã giải nghệ nhưng rất nhiều anh chị yêu thích bóng chuyền và yêu quý tôi vẫn ủng hộ bằng nhiều cách. Đây chính là động lực giúp tôi cố gắng hết mình cho cuộc thi lần này.

Cảm ơn chị!

Đặng Thu Huyền sinh năm 2002 tại Hà Nội, cao 1m76, số đo 3 vòng: 83-64-95. Cô là cây chuyền 2 trẻ xuất sắc của CLB Bộ Tự lệnh Thông tin. Năm 2020, cô nhận danh hiệu chuyền 2 xuất sắc nhất giải bóng chuyền trẻ Cúp các CLB toàn quốc. Hiện, người đẹp đang lọt Top 63 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.