Thời sự Quốc tế

Đã có 81 quốc gia, vùng lãnh thổ công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam

12/05/2022, 16:08

Ngày 12/5, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao VN Đoàn Khắc Việt đã cung cấp thông tin về tình hình công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam.

Tại cuộc họp báo thường kỳ, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao VN Đoàn Khắc Việt cho biết: Việt Nam đã ký với 20 nước để công nhận hộ chiếu vaccine lẫn nhau, bao gồm: Nhật Bản, Mỹ, Anh, Australia, Ấn Độ, Belarus, Campuchia, Philippines, Palestine, Maldives, New Zealand, Sri Lanka, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore, Saint Lucia, Hàn Quốc, Iran và Malaysia, Cộng hoà Dominica.

Bên cạnh đó, ngày 11/5, Uỷ ban Châu Âu (EC) đã ban hành quyết định công nhận hộ chiếu vaccine điện tử của VN.

Theo đó, hộ chiếu vaccine điện tử của VN được 27 nước trong liên minh châu Âu công nhận. Mã QR của hộ chiếu này sẽ được xác thực kiểm tra trên lãnh thổ của 39 đối tác tham gia hệ thống hộ chiếu vaccine điện tử của EU.

img

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt

Như vậy, tính đến nay, hộ chiếu vaccine của VN có thể sử dụng ở 81 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là kết quả của những nỗ lực phối hợp trao đổi của Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế, Bộ Thông tin truyền thông cũng như để đàm phán việc công nhận hộ chiếu vaccine với các đối tác.

Tại Việt Nam, người dân đã tiêm chủng và được cơ sở tiêm chủng cập nhật dữ liệu lên hệ thống, được xác thực đúng thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ được ký số xác nhận hộ chiếu vaccine.

“Hộ chiếu vaccine” sẽ được hiển thị trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử, PC-Covid.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.