Thế giới

Đã có hơn 2.400 người Tây Phi chết do dịch Ebola

18/09/2014, 08:39

Ông Afshan Khan - Giám đốc Các Chương trình khẩn cấp của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc cho biết: Dịch Ebola bùng phát đang đe dọa đến cuộc sống và tương lai của gần 8,5 triệu thanh thiếu niên...

Hôm qua (17/9), ông Afshan Khan - Giám đốc Các Chương trình khẩn cấp của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cho biết: Dịch Ebola bùng phát đang đe dọa đến cuộc sống và tương lai của gần 8,5 triệu thanh thiếu niên dưới 20 tuổi tại các nước Tây Phi; trong đó có khoảng 2,5 triệu trẻ em dưới 5 tuổi, nhiều người còn bị kỳ thị và thiếu sự quan tâm của cộng đồng.

TIN LIÊN QUAN

Nhân viên y tế tuyên truyền phòng tránh Ebola
Nhân viên y tế tuyên truyền phòng tránh Ebola

Theo ông Afshan Khan, UNICEF đã đưa nhiều biện pháp ngăn chặn dịch Ebola, trong đó có việc nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh và cung cấp nhu yếu phẩm cho dân cư vùng bệnh. Hiện, Ngân hàng Thế giới (WB) và UNICEF, đã chuyển 248 tấn hàng viện trợ gồm thiết bị bảo hộ, vệ sinh và thuốc men tới vùng dịch.


Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), trong tổng số hơn 2.400 người chết do dịch Ebola, các nước: Liberia, Nigeria, Guiena và Sierra Leone chiếm tới 60%, theo BBC.

Q.M
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.