Y tế

Đã có kết quả xét nghiệm của 89 người dự đám giỗ, tiếp xúc BN 601

06/08/2020, 06:53

Kết quả xét nghiệm đối với 89 trường hợp tham dự đám giỗ, tiếp xúc với ca bệnh 601 đều âm tính với SARS-CoV-2.

img
Ngành Y tế Đắk Lắk đang test nhanh những người trong khu cách ly trên đường Hoàng Diệu, TP Buôn Ma Thuột. Ảnh: Ngọc Hùng

Ngày 5/8, ông Nguyễn Trung Thành, Phó Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết: Đã có kết quả xét nghiệm chính thức đối với 89 người cùng tham dự đám giỗ, có tiếp xúc với BN601. Tất cả đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế, thông tin Đắk Lắk có thêm 2 ca mắc Covid-19 đăng tải trên mạng xã hội không chính xác. Trước đó, ngành y tế triển khai test nhanh những trường hợp có liên quan dịch tễ đang cách ly tại nhà để giảm bớt áp lực đối với các trung tâm cách ly tập trung. Qua test nhanh có người dương tính nhưng để chính xác thì phải xét nghiệm Realtime PCR mới kết luận. Những trường hợp nghi ngờ để cơ quan chức năng phân loại ra nghi ngờ số 1, 2, 3 nên kết quả đó chưa có giá trị.

Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế, hiện cơ sở cách ly Y tế và cách ly tập trung đang quá tải nên Đắk Lắk đã sử dụng ký túc xá Trung tâm Giáo dục quốc phòng, Trường ĐH Tây Nguyên (phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột) với quy mô 400 người và Ký túc xá Phân hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội tại Đắk Lắk (phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột) với quy mô 450 người. Đồng thời, trưng dụng Trung tâm Y tế huyện Krông Búk và Bệnh viện Đa khoa khu vực 333 (huyện Ea Kar) để làm khu cách ly tập trung, tiếp nhận, điều trị các trường hợp F1, F2.

Được biết, hiện ngành y tế Đắk Lắk đã tiến hành cách ly hơn 10.000 người tại khu cách ly tập trung và cách ly tại nhà sau khi ghi nhận 3 ca mắc Covid-19.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 18/7, bệnh nhân số 601 và gia đình đi du lịch và tham dự đám cưới tại TP Đà Nẵng, Hội An và Huế. Ngày 25/7, BN601 cùng con về TP Buôn Ma Thuột trên chuyến bay VN115, số ghế 20D. Từ sân bay về nhà anh trai tại số 91 Nguyễn Văn Cừ (phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột) và ăn trưa tại đây khoảng 20 người (không đeo khẩu trang).

Đến 14h cùng ngày, BN601 về nhà tại số 41 Hoàng Diệu (TP Buôn Ma Thuột). Sau đó, lên nhà chị gái tại số 43/15 Ama Khê (phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột) ăn tiệc đám giỗ và tiếp xúc gần với 89 người. Ngày 1/8, BN601 cùng 5 người nhà được đưa vào khu cách ly tập trung tại Trung đoàn cảnh sát cơ động Tây Nguyên. Đến ngày 2/8, kết quả xét nghiệm tại Viện VSDT Tây Nguyên cũng cho kết quả bệnh nhân dương Tính với Sars-CoV-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.