Hạ tầng

Đã duy tu 1 làn đường vào KCN Hưng Phú 1, vì sao người dân vẫn bức xúc?

26/11/2021, 19:51

Đường vào KCN Hưng Phú 1 được duy tu nhưng chỉ 1 làn đường, phương tiện di chuyển ngược chiều gây mất ATGT.

Sau phản ánh của Báo Giao thông về tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của đường A1 dẫn vào khu công nghiệp (KCN) Hưng Phú 1 (quận Cái Răng, TP Cần Thơ), UBND quận Cái Răng đã thực hiện việc duy tu, dặm vá sửa chữa tạm thời tuyến đường.

img

Các doanh nghiệp cho biết, sau phản ánh, UBND quận Cái Răng đã triển khai duy tu, dặm vá tuyến đường.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông trưa 26/11, một làn đường A1 đã được đổ bê tông tái lập bằng phẳng, nhưng không láng nhựa. Vì không được thảm nhựa, nên mặt đường còn nhiều vị trí lồi lõm, lộ đá, bụi bủa vây mỗi khi phương tiện đi qua, khiến việc lưu thông của người dân, đặc biệt là xe máy bị ảnh hưởng, mất an toàn.

“Tôi thấy đường họ đã làm xong, lực lượng thi công rút đi rồi nhưng mà đường còn xấu lắm, chạy tạm thôi. Nhưng mà làm kiểu này, khả năng mưa xuống là đường vẫn lầy như trước đây. Mấy hôm nay, trời nắng, đường khá hơn nhưng bụi quá, chạy xe tôi phải bật đèn”, 1 nhân viên làm việc tại doanh nghiệp có trụ sở ở KCN Hưng Phú 1 cho hay.

img

1 làn đường của tuyến A1 được tái lập bằng phẳng nhưng không thảm nhựa

Đáng chú ý, làn đường còn lại vẫn nguyên hiện trạng, mặt đường đầy rẫy “ổ trâu, ổ voi”, đọng nước thành ao buộc các phương tiện phải chuyển sang làn đường được duy tu, lưu thông ngược chiều gây mất ATGT.

Ông Võ Văn Nghiêm, Giám đốc sản xuất, Công ty TNHH Wilmar Agro Việt Nam (trụ sở đặt tại KCN Hưng Phú 1) cho biết, sau khi các doanh nghiệp tại đây có đơn cũng như thông qua báo đài phản ánh, UBND quận Cái Răng đã tiến hành sửa chữa nhưng chỉ tạm và triển khai ở 1 làn đường. Mặc khác, tuyến đường số 7 (kết nối với tuyến A1-PV) cũng đã xuống cấp trầm trọng không kém đường A1, vẫn chưa thấy ngành chức năng có động thái duy tu.

img

Bụi mịt trời mỗi khi phương tiện có tải trọng lớn lưu thông

“Chúng tôi rất cám ơn quận Cái Răng đã kịp thời hỗ trợ cho các doanh nghiệp để kịp thời xuất nhập hàng, giảm chi phí tăng thêm gánh nặng trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, để việc sửa đường hiệu quả, mình phải làm cách nào lâu dài.

Bên cạnh đó, đường A1 có 2 làn nhưng chỉ làm 1 làn, các phương tiện phải đi qua làn đường bên cạnh, lưu thông ngược chiều rất nguy hiểm. Chúng tôi kiến nghị nên sửa chữa ở cả 2 làn đường để đảm bảo ATGT”, ông Nghiêm nói.

img

Hiện trạng làn đường còn lại.

Trao đổi qua điện thoại cùng PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Quốc Cường, Chủ tịch UBND quận Cái Răng cho biết, quận đã cho tiến hành duy tu dặm vá trước 1 làn đường của đường A1.

“Làn còn lại đang chuẩn bị cho khởi công, chúng tôi đang xin vốn, đã cho đăng báo đấu thầu”, Chủ tịch UBND quận Cái Răng thông tin.

Ông Mai Minh Ngoan, Chánh VP Ban ATGT TP Cần Thơ thì cho hay, Ban đã nắm thông tin, sẽ có văn bản kiến nghị UBND quận Cái Răng ưu tiên nguồn vốn, sớm khắc phục, duy tu, dặm vá những điểm hư hỏng.

“Đồng thời sẽ phối hợp với ngành chức năng để tuyên truyền, cảnh báo cho người tham gia thông lưu ý, phòng tránh để được an toàn khi lưu thông qua những đoạn tuyến này”, ông Ngoan nói.

img

Để tránh những cái "bẫy" chết người ở làn đường chưa sửa chữa, người dân chuyển hướng sang làn đường đã được khắc phục tạm, lưu thông ngược chiều.

Như trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, gần 3 năm qua, đường 1A, dài hơn 1km với 2 làn đường dẫn vào KCN Hưng Phú 1 đã xuống cấp nghiêm trọng.

Mặt đường bị bong tróc, lộ đá, hình thành những hố sâu, khi mưa xuống tạo thành ao, mương trên đường, hình thành những cái “bẫy” chết người. Nhiều đoạn lớp nhựa bong tróc, biến dạng hoàn toàn, hàng trăm mét đường bị cày trơ đất, nhiều chỗ lún sâu.

Đường xuống cấp thời gian dài chưa được sửa chữa không chỉ khiến cho việc đi lại của người dân bị ảnh hưởng, mất an toàn mà còn ảnh hưởng đến việc vận chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp.

img

Tài xế điều khiển phương tiện di chuyển với tốc độ "rùa bò" vì đường số 7 kết nối đường A1 quá xấu.

Theo các đơn vị, tuyến đường bắt đầu xuất hiện tình trạng hư hỏng từ khoảng năm 2019. Các công ty có trụ sở tại KCN Hưng Phú 1 đã có văn bản gửi Ban Quản lý các khu Chế xuất và Công nghiệp Cần Thơ, UBND quận Cái Răng, UBND TP Cần Thơ đề nghị có giải pháp khắc phục.

Đến năm 2020, một bên làn đường của tuyến đường được đổ đá tạm để cho phương tiện lưu thông. Tuy nhiên, do đường làm không kiên cố nên khi mưa xuống cộng với phương tiện lưu thông nhiều dẫn đến hư hỏng kết cấu mặt đường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc xuất nhập hàng.

Đầu tháng 11/2021, UBND quận Cái Răng đã có văn bản gửi Ban Quản lý khu Chế xuất và Công nghiệp Cần Thơ và các doanh nghiệp về việc sửa chữa đường trục A1.

img

Hiện trạng đường A1 trước khi được sửa chữa tạm.

UBND quận này cho rằng, đường A1 là 1 trong những tuyến đường quan trọng, lưu thông lớn, cần được đầu tư sửa chữa.

Tuy nhiên, nguồn vốn địa phương không đảm bảo việc triển khai thi công công trình trong năm 2020, vì vậy địa phương đã thực hiện duy tu dặm vá tạm thời 2 lần.

“Để đảm bảo an toàn, chất lượng của tuyến đường, quận Cái Răng đã hoàn thành thủ tục đầu tư công trình thưc hiện nâng cấp, sửa chữa tuyến đường. Khi được thành phố chấp thuận điều chuyển nguồn kinh phí từ các công trình thừa vốn khác, UBND sẽ triển khai thực hiện công trình để đảm bảo tải trọng, an toàn lưu thông của các phương tiện”, văn bản UBND quận Cái Răng nêu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.