Kinh tế

Đã khắc phục hoàn toàn lưới điện bị ảnh hưởng của bão số 2

26/07/2014, 14:47

Đến cuối ngày 25/7, EVN đã khắc phục hoàn toàn lưới điện bị ảnh hưởng bởi bão số 2, ước tính thiệt hại và chi phí khắc phục trên 21,4 tỷ đồng.

Thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, đến cuối ngày 25/7, EVN đã khắc phục hoàn toàn lưới điện bị ảnh hưởng bởi bão số 2, ước tính thiệt hại và chi phí khắc phục trên 21,4 tỷ đồng. 

 

img

Từ ngày 19 – 21/7, bão số 2 với mưa lớn và gió giật cấp 9 – 10 kéo theo ảnh hưởng hoàn lưu gây mưa to, rất to đã khiến lưới điện tại các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn, Bắc Giang, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Bắc Kạn, Điện Biên, Lai Châu và Sơn La bị ảnh hưởng.

Tổng cộng, đã có 48 đường dây 110kV và trung áp; 1 trạm biến áp 110kV; 1.699 trạm biến áp phân phối của lưới điện miền Bắc bị sự cố làm cho 246.853 khách hàng trên địa bàn bị mất điện. Các đơn vị chịu ảnh hưởng và thiệt hại nặng nề nhất là các Công ty Điện lực Quảng Ninh, Lạng Sơn và Lào Cai.

Trong thời điểm xảy ra cơn bão, tại Quảng Ninh, đã có 28 đường dây bị mất điện, nhiều thiết bị trên lưới trung áp, hạ áp, hòm công tơ bị hư hỏng nặng, cột điện gãy đổ, các khu vực văn phòng, nhà điều hành, nhà kho của các đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Quảng Ninh bị tốc mái, sập trần, ước thiệt hại lên tới 3,8 tỷ đồng.

Tại Lạng Sơn, con số thiệt hại được tính toán là trên 5 tỷ đồng, Lào Cai là 2,6 tỷ đồng, Lai Châu 2,5 tỷ đồng... 

Ngay sau khi cơn bão số 2 đi qua, EVN đã chỉ đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, các công ty điện lực rà soát các sự cố, nhanh chóng khôi phục cấp điện cho nhân dân trong các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão.

Đến cuối ngày 25/7, sự cố đã được khắc phục hoàn toàn, ước tính thiệt hại và chi phí khắc phục trên 21,4 tỷ đồng. 

Hải Quỳnh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.