Hạ tầng

DA mở rộng QL1 qua Phú Yên: Khó bàn giao mặt bằng sạch trước 30/5

02/05/2014, 14:02

Với tiến độ thực hiện như hiện tại, các địa phương khó có thể bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư trước 30/5 như đã cam kết.

Theo tin từ  Sở GTVT Phú Yên, đến hết tháng 4/2014 các địa phương trên địa bàn tỉnh đã bàn giao được 66,92km/85,44km tính theo chiều dài, đạt 78,32%. Các địa phương đã kê khai, kiểm đếm 4.799 hộ/5.117 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án, 1.077 hộ dân đã bàn giao mặt bằng, triển khai xây dựng 5/16 khu tái định cư...

đgs
Thi công Duwj án mở rộng quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Phú Yên

Trong đó, công tác bàn giao mặt bằng tại TX Sông Cầu, huyện Đông Hòa vẫn đang “giậm chân tại chỗ”; huyện Tuy An bàn giao tăng thêm 1,73km tính theo chiều dài, TP Tuy Hòa đã bàn giao mặt bằng đạt 100%.

Theo các địa phương, hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án Nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 vẫn còn chậm và gặp nhiều khó khăn do đa số các hộ dân chưa đồng tình về việc áp giá bồi thường nhà cửa, vật kiến trúc theo đơn giá đã được phê duyệt; một số hộ dân yêu cầu thu hồi hết đất và cấp đất tái định cư do phần diện tích còn lại sau khi thu hồi nhỏ hơn so với diện tích quy định đối với đất ở, chủ đầu tư liên tục chỉnh cọc mốc giải phóng mặt bằng…Với tiến độ thực hiện như hiện tại, các địa phương khó có thể bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư trước 30/5 như đã cam kết.

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh Phú Yên, ông Phạm Đình Cự, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các địa phương tập trung vào việc kiểm đếm, phê duyệt phương án đền bù; trưng tập toàn bộ lực lượng cần thiết của địa phương để vào cuộc, cùng nhau giải quyết nhanh chóng công tác giải phóng mặt bằng.

Các thành viên ban chỉ đạo của tỉnh sẽ họp thường xuyên, mỗi tuần một lần xuống địa bàn kiểm tra thực tế từng trường hợp để nắm bắt tình hình, kịp thời giải quyết các vướng mắc.

Với các vấn đề khó khăn nảy sinh trong công tác giải phóng mặt bằng, địa phương cần có văn bản gửi về cho UBND tỉnh trước ngày 10/5 để kịp thời giải quyết. Các địa phương xem xét để có sự hỗ trợ, khích lệ bằng hình thức khen thưởng với các hộ dân di dời, bàn giao mặt bằng sớm.

Minh Huy - Hồ Như
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.