Điều tra

Đà Nẵng: Bắt 2 tài xế chở 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

24/12/2021, 17:53

Dù biết 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép nhưng 2 tài xế người Việt vẫn tiếp tay, chở những người này từ Hà Nội vào TP.HCM.

Ngày 24/12, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Khánh (43 tuổi) và Nguyễn Mạnh Hà (43 tuổi), cùng trú tỉnh Phú Thọ về hành vi "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép” quy định tại Điều 348 Bộ luật Hình sự.

img

Công an thực hiện lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng tiếp tay 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Việc khởi tố, bắt tạm giam được thực hiện ngay sau khi các đối tượng hoàn thành việc cách ly y tế theo quy định.

Theo cơ qua điều tra, lúc 15h15 ngày 9/12/2021, trên đường dẫn Nam hầm Hải Vân, Tổ công tác Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng phát hiện ô tô BKS 15A - 134.64 do Nguyễn Văn Khánh cùng Nguyễn Mạnh Hà điều khiển chở theo 6 khách Trung Quốc.

Qua kiểm tra, 6 khách Trung Quốc trên xe không xuất trình được hộ chiếu và thị thực nhập cảnh Việt Nam. Kết qua điều tra xác định 6 người Trung Quốc này nhập cảnh trái phép vào ngày 8/12/2021, thông qua tuyến đường biển tại biên giới Trung Quốc - Việt Nam (địa phận tỉnh Quảng Ninh).

Thông qua môi giới, 6 người Trung Quốc này được đưa từ Quảng Ninh đến Hà Nội. Sau đó lên xe của Khánh để vào TP.HCM.

Mục đích nhập cảnh của số khách này là để tìm việc làm tại Việt Nam, hoặc xuất cảnh trái phép sang Campuchia...

Theo cơ quan điều tra, dù biết những người này nhập cảnh trái phép nhưng Khánh và Hà vẫn tiếp tay cho các đối tượng Trung Quốc.

Nhằm trốn tránh lực lượng chức năng, Khánh và Hà mua thức ăn để 6 người Trung Quốc ăn trên xe, lựa nơi vắng vẻ để khách đi vệ sinh, chọn tuyển đường đi để qua mắt lực lượng chức năng tại các chối kiểm tra.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.