An ninh hình sự

Đà Nẵng bắt nhóm "phê" ma túy cố thủ tại quán Karaoke

20/03/2014, 20:59

Ngày 20/3, Công an phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý nhóm thanh niên "phê" ma túy cố thủ tại tại quán karaoke vào rạng sáng cùng ngày.

Ngày 20/3, Công an phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng cho biết, đang củng cố hồ sơ xử lý vụ việc nhóm 8 thanh niên dương tính với ma túy cố thủ tại quán karaoke Ánh Linh (số 249 đường Ngô Quyền, phường An Hải Bắc) vào rạng sáng cùng ngày.

Cơ sở quán karaoke Ánh Linh trên đường Ngô Quyền
Cơ sở quán karaoke Ánh Linh trên đường Ngô Quyền

Trước đó, sau khi nhận tin báo của quần chúng nhân dân về quán karaoke Ánh Linh hát karaoke quá giờ quy định, gây mất ANTT tại địa bàn. Khoảng 1h30 sáng 20/3, đoàn kiểm tra liên ngành của quận Sơn Trà, gồm: Công an phường An Hải Bắc, Đội An ninh văn hóa Công an quận Sơn Trà, Phòng Văn hóa Thông tin quận Sơn Trà và Dân phòng phường An Hải Bắc do đích thân Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Đắc Xứng dẫn đầu bất ngờ ập đến quán karaoke kiểm tra sự việc.

Tuy nhiên, khi đoàn kiểm tra đến quán karaoke Ánh Linh “gõ cửa” thì những người bên trong chốt chặt cửa cố thủ. Mãi đến 5h sáng cùng ngày, khi  đoàn liên ngành yêu cầu và có sự hỗ trợ của lực lượng Công an quận Sơn Trà đến thì nhân viên quán mới mở cửa. Tại thời điểm kiểm tra, tại quán karaoke này có 8 thanh niên (gồm 2 nữ và 6 nam) đều có biểu hiện “phê” ma túy. Kết quả thử test sau đó của cơ quan chức năng, 8 đối tượng thanh niên trên đều dương tính với ma túy.

Kết quả thử test, 8 đối tượng này đều dương tính với ma túy
Kết quả thử test, 8 đối tượng này đều dương tính với ma túy

Vụ việc hiện đang được đoàn kiểm tra liên ngành quận Sơn Trà tiếp tục làm rõ.

Trong khi đó, quán karaoke này thời gian qua từng là điểm “nóng” gây mất ANTT, môi trường tiếng ồn từ khi khai trương (tháng 4/2012). Cơ quan chức năng đã rất nhiều lần kiểm tra, xử phạt, nhưng vi phạm vẫn tiếp diễn.

Đơn cử, ngày 1/8/2012, Tổ xử lý nhanh thông tin đường dây nóng HĐND TP. Đà Nẵng phối hợp với Đội kiểm tra liên ngành kiểm tra đột xuất cơ sở Ánh Linh và phát hiện cơ sở này vi phạm quy định trong giấy phép kinh doanh (chỉ 3 phòng được cấp phép hoạt động nhưng cơ sở này đã xây dựng lên 7 phòng, tại thời điểm kiểm tra có 4 phòng hoạt động). UBND quận Sơn Trà đã ra quyết định xử phạt hành chính hành vi trên của cơ sở karaoke Ánh Linh 7,5 triệu đồng.

Tuy nhiên, chỉ nửa tháng sau, khi Đội kiểm tra liên ngành quận Sơn Trà phối hợp với Thanh tra quận kiểm tra thực tế tiếng ồn tại 3 phòng được cấp giấy phép hoạt động thì phát hiện cả 3 vị trí đo được đều vượt quá mức âm thanh quy định quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường của Bộ TN&MT và quy chuẩn quốc gia về tiếng ồn. Lúc 21h30 ngày 25/8, Đội kiểm tra liên ngành quận tiếp tục kiểm tra đột xuất tiếng ồn tại cơ sở kinh doanh này thì cả 3 vị trí đo được đều vượt quá mức quy định.

Được biết, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cũng đã có văn bản chỉ đạo Sở VHTT&DL kiểm tra, xử lý nghiêm cơ sở kinh doanh này. Đích thân Phó Chủ tịch quận Sơn Trà Nguyễn Đắc Xứng cũng đã nhiều lần cùng đoàn công tác trực tiếp đến kiểm tra. UBND quận Sơn Trà cũng đã có văn bản đề xuất Sở VHTT&DL TP. Đà Nẵng rút giấy phép kinh doanh đối với quán karaoke Ánh Linh, nhưng cơ sở này vẫn hoạt động và tiếp diễn vi phạm.

Bùi Duy

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.