Y tế

Đà Nẵng chuẩn bị nhân lực thay thế các nhân viên y tế bị lây nhiễm Covid-19

28/07/2020, 22:16

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở Y tế chuẩn bị nhân lực thay thế các nhân viên y tế đã bị lây nhiễm Covid-19...

img
Đà Nẵng chuẩn bị phương án thay thế các nhân viên y tế bị lây nhiễm Covid-19. Ảnh: Bệnh viện Đà Nẵng được phong tỏa để phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 28/7, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Đà Nẵng Lê Trung Chinh có buổi họp trực tuyến với các quận, huyện về triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Tại cuộc họp, ông Chinh yêu cầu các địa phương tiến hành thành lập đoàn kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương; tăng cường khuyến cáo người dân thực hiện đầy đủ các nội dung về phòng chống dịch của thành phố, trong đó lưu ý về sự nguy hiểm của chủng virus SARS-CoV-2 mới (đây là chủng virus mới xuất hiện ở Việt Nam).

Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở Y tế ưu tiên đẩy nhanh xét nghiệm các trường hợp nguy cơ cao, trong đó tập trung tại Bệnh viện Đà Nẵng. Đồng thời, có phương án chuẩn bị nhân lực thay thế các nhân viên y tế đã bị lây nhiễm Covid-19 và tiếp xúc gần với người bệnh nhiễm Covid-19.

Chiều cùng ngày, Bộ Y tế công bố thêm 7 ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn Đà Nẵng, Quảng Nam. Trong đó, tại Đà Nẵng có bệnh nhân 435 là nhân viên Khoa Y học cổ truyền - Bệnh viện Đà Nẵng. Các bệnh nhân BN436, BN437, BN438 đều là bệnh nhân của Khoa Hồi sức tích cực - chống độc Bệnh viện Đà Nẵng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.