Xã hội

Đà Nẵng: Dân chặn xe ben vào nghĩa trang vì ô nhiễm

02/08/2016, 19:52
image

Ngày 2/8, nhiều hộ dân chặn đoàn xe ben vào nghĩa trang Hòa Khương vì cho rằng các xe gây ô nhiễm nghiêm trọng.

da-nang-dan-chan-xe-ben-vao-nghia-trang-vi-gay-o-n
Người dân dựng xe máy chặn xe ben đi vào nghĩa trang.

Có mặt tại hiện trường, PV ghi nhận người dân mang các vật dụng, xe máy ra chắn ngang lối vào nghĩa trang Hòa Khương nhằm chặn đoàn xe ben của Công ty TNHH Nguyên Tùng di chuyển vào phía trong.

Theo bà Trần Thị Ánh, 1 chủ hộ kinh doanh tại đây cho biết, mỗi ngày có hàng chục lượt xe ben chở đất đá vào nghĩa trang khiến khói bụi mù mịt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Tình trạng này đã diễn ra gần 1 tháng nay.

Cũng theo bà Ánh, chiều 1/8, Công ty Nguyên Tùng đã có cuộc đối thoại với các hộ dân nhằm giải quyết tình hình. Theo đó, phía công ty sẽ hỗ trợ mỗi gia đình 100 nghìn đồng để tưới nước trên đường làm giảm bụi. Tuy nhiên đến sáng nay thì người dân tiếp tục chặn xe vì cho rằng công ty chưa khắc phục xong hậu quả.

Ông Nguyễn Chí Trí, Chủ tịch UBND xã Hòa Khương cho biết, ngày 7/11/2015, UBND TP Đà Nẵng cấp phép cho Công ty Nguyên Tùng vận chuyển đất đồi dư thừa trong quá trình cải tạo mặt bằng các nhà kho tại Kho K.336 (Bộ Quốc phòng) để làm vật liệu san lấp mặt bằng các dự án khác.

Theo giấy phép này, khối lượng khoáng sản được vận chuyển là 60.000m3, thời hạn 7 tháng. Tuy nhiên do khối lượng đất đá còn dư nhiều, đến ngày 11/7 vừa qua, UBND TP Đà Nẵng tiếp tục cho Công ty Nguyên Tùng thời hạn 5 tháng nữa để hoàn tất việc vận chuyển.

“Trước đây đoàn xe chạy vòng qua nghĩa trang để chở đất đá, nhưng do đoạn đường này khá dài nên công ty đã xin phép Ban Quảng trang để chạy xuyên qua nghĩa trang. Với việc người dân phản đối như hiện nay, chúng tôi sẽ đề nghị phía công ty chạy lại bằng đường cũ” – ông Trí cho biết.

>>>>>>> Xem thêm clip Người dân Đồng Nai tháo chạy khi xe ben tông sập 3 cửa hàng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.