Điều tra

Đà Nẵng: Điều tra vụ dân "tố" bị đánh khi hỏi tiền hỗ trợ Covid-19

09/11/2021, 11:33

Công an đang điều tra vụ việc công dân tại Đà Nẵng tố bị đánh khi đi hỏi tiền hỗ trợ ảnh hưởng Covid-19.

Ngày 9/11, ông Phan Văn Đại, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết, đã giao cơ quan Công an phường xác minh, điều tra vụ việc dân tố bị đánh khi đi hỏi tiền hỗ trợ ảnh hưởng Covid-19.

img

Công an đang xác minh, điều tra vụ dân tố bị đánh khi đi hỏi tiền hỗ trợ ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Theo báo cáo ban đầu, khoảng 18h30 ngày 6/11, anh Huỳnh Mạnh Nh. và vợ Phạm Thị T. (cùng 25 tuổi, tạm trú tổ 67, phường Hòa Khánh Bắc) đến nhà ông Phạm Bốn (tổ trưởng tổ 67, phường Hòa Khánh Bắc) để hỏi về khoản tiền hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid-19 theo quyết định của UBND TP.Đà Nẵng.

Tại đây, anh Nh. yêu cầu tổ trưởng cho xem danh sách nhận tiền hỗ trợ nhưng không thấy tên vợ chồng mình nên chửi bới.

Ông Bốn nói anh Nh. kê khai để bổ sung danh sách gửi lên UBND phường Hòa Khánh Bắc. Tuy nhiên, anh Nh. tiếp tục văng tục, chửi bới, có những lời lẽ xúc phạm ông Bốn.

Bực tức do bị chửi, ông Phạm Văn Tâm (tổ phó tổ 67) không làm chủ được bản thân, tát vào mặt anh Nh.

Anh Nh. liền cầm gạch lao vào tấn công nhưng được người dân gần đó can ngăn. Tuy nhiên, một số người đi đường dừng lại xem, hỏi chuyện, thấy thái độ của anh Nh. như vậy nên bức xúc xông vào đánh.

Sau khi bị đánh, anh Nh. về nhà đăng tải sự việc lên các trang mạng xã hội và cho rằng mình bị ông Tâm và con trai ông tổ trưởng cùng 2 “giang hồ” đánh thương tích.

Theo Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Bắc, qua kết quả xác minh của đoàn kiểm tra phường về việc hỗ trợ người dân ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thời điểm thành phố có quyết định hỗ trợ thì gia đình anh Nh. không ở tại tổ này mà về ở nhà người thân tại nơi khác.

"Những ngày tới, phường sẽ tiếp tục xác minh kỹ để có những thông tin chính xác tuyên truyền đến nhân dân, tránh những hiểu lầm trong dư luận liên quan đến việc chi trả tiền hỗ trợ dịch Covid-19", Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Bắc cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.