Xã hội

Đà Nẵng: Khách Trung Quốc hành xử vô văn hóa với chị bán chuối

04/07/2016, 17:18
image

Nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái đăng video tố khách Trung Quốc hành xử vô văn hóa với một chị bán chuối tại Đà Nẵng.

phan-no-truoc-cach-hanh-xu-cua-khach-trung-quoc-vo
Nhóm khách Trung Quốc vây lấy người phụ nữ gánh chuối bán trên đường. Ảnh: FB Nguyễn Duy Khoái.

Ngày 4/7, trên trang Facebook cá nhân, nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái đã đăng video và hình ảnh nhóm du khách Trung Quốc hành xử vô văn hóa với một người bán chuối tại Đà Nẵng khiến nhiều người phẫn nộ.

Theo chia sẻ của nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái (Hội viên Hội nhạc sĩ Việt Nam, chi hội Đà Nẵng), sự việc xảy ra lúc 8h20 ngày 4/7 ngay trước nhà ông trên đường Phan Chu Trinh (quận Hải Châu, Đà Nẵng). Vào thời điểm trên, một nhóm du khách Trung Quốc gọi 1 người phụ nữ gánh chuối bán rong trên đường để hỏi mua một nải chuối.

“Họ vừa bẻ, vừa ăn rồi ném vỏ vào giỏ của chị bán chuối một cách vô văn hóa mà không hỏi giá cả gì. Khi chị bán chuối nói giá 40 ngàn, người đàn ông áo trắng đưa tiền Nhân dân tệ nhưng chị lắc đầu” – vị nhạc sĩ chia sẻ và cho biết ông đã phải ra giải thích với họ là ở đây không dùng tiền Trung Quốc.

Sau một hồi hội ý, người đàn ông Trung Quốc mới đưa ra tờ 50.000 đồng tiền Việt. Chị bán chuối trả lại 10.000 đồng tiền thừa thì nhóm khách Trung Quốc tỏ vẻ giận dữ, giữ chị lại không cho đi.

“Tôi cố gắng giải thích với nhóm khách Trung Quốc rằng giá nải chuối là 40 nghìn, đưa 50 nghìn thối lại 10 nghìn là đúng. Nhưng người đàn ông Trung Quốc mặc áo trắng giật nón của chị” – vị nhạc sĩ bức xúc kể.

Video do nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái quay lại được cho thấy nhóm khách Trung Quốc trên vây quanh chị bán chuối, ấn gánh chuối của chị này xuống đất và không cho đi. Sau một lúc tranh cãi, nhóm người này để cho chị bán chuối đi, tuy nhiên người phụ nữ mặc áo màu xanh lá cây còn lén lút với theo bẻ một trái chuối trong nải còn nguyên.

Trên Facebook, nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái bình luận: “Nghe về văn hoá của họ đã lâu, chừ trực tiếp chứng kiến, giận sôi lên”.

Sau khi video được đăng tải, đến chiều 4/7, có đến gần 1.000 lượt chia sẻ với nhiều ý kiến phẫn nộ, bức xúc trước hành vi thiếu văn hóa của nhóm du khách Trung Quốc.

Video do nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái ghi lại sáng 4/7:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.