Y tế

Đà Nẵng lên tiếng về thông tin nhiều cơ sở y tế xét nghiệm Covid-19 chui

04/08/2020, 11:51

Trên mạng xã hội có thông tin một số cơ sở y tế chưa đủ điều kiện nhưng vẫn cung cấp dịch vụ test nhanh và xét nghiệm chẩn đoán Covid-19.

img
Bệnh nhân Covid-19 được điều trị tại Đà Nẵng. Ảnh: CDC Đà Nẵng

Ngày 4/8, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa công bố các đơn vị đủ điều kiện xét nghiệm Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Theo Sở Y tế, hiện nay trên các trang mạng xã hội có thông tin một số cơ sở y tế cung cấp dịch vụ test nhanh và xét nghiệm chẩn đoán Covid-19.

Theo đó, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, hiện nay trên toàn địa bàn TP Đà Nẵng chỉ có 4 cơ sở được cấp phép xét nghiệm chẩn đoán Covid-19 (Xét nghiệm chẩn đoán virus SARS-CoV-2 bằng phương phahsp Realtime-PCR) gồm: Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện 199 (Bộ Công an) Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

"Các đơn vị này đã được Bộ Y tế, Viện Pasteur Nha Trang, Viện Pasteur TP.HCM xác nhận đủ năng lực xét nghiệm khẳng định Covid-19", Sở Y tế TP Đà Nẵng cho hay.

Lãnh đạo Sở này cho biết thêm, đối với các cơ sở khác chưa đủ điều kiện xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp Realtime-PRC, Sở Y tế khuyến khích các đơn vị đầu tư nguồn lực để đủ năng lực xét nghiệm chẩn đoán virus SARS-CoV-2, góp phần cùng thành phố thực hiện xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng.

Tuy nhiên, các đơn vị chỉ được phép xét nghiệm Covid-19 khi đủ năng lực và đủ điều kiện pháp lý. Cụ thể, được cấp Giấy phép hoạt động và Phê duyệt danh mục kỹ thuật liên quan đến xét nghiệm Covid-19.

"Trong trường hợp có thêm cơ sở y tế mới đủ năng lực xét nghiệm Covid-19, Sở Y tế thành phố sẽ công bố rộng rãi cho người dân biết. Những cơ sở chưa đủ điều kiện nhưng vẫn thực hiện việc xét nghiệm này phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật", Sở Y tế TP Đà Nẵng cảnh báo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.