Xã hội

Đà Nẵng nhập 300 tấn thực phẩm mỗi ngày, khuyến cáo dân không nên tích trữ

22/07/2021, 11:04

Sở Công thương Đà Nẵng cho biết, sản lượng trái cây, rau hành... nhập về chợ Đầu mối Hòa Cường (quận Hải Châu) trung bình hơn 300 tấn/ngày.

Ngày 22/7, Sở Công thương TP Đà Nẵng cho hay, hiện nay thị trường hàng hóa đã bình ổn, các nhà phân phối thực phẩm cam kết cung ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân toàn thành phố trong vòng 2-3 tháng.

img

Một bộ phận người dân Đà Nẵng đến siêu thị tích trữ thực phẩm dẫn đến một số hàng hóa thiết yếu thiếu cục bộ

Theo Sở Công thương, hiện sản lượng trái cây, rau hành... nhập về chợ Đầu mối Hòa Cường (quận Hải Châu) trung bình hơn 300 tấn/ngày, tương đương với mức nhập hàng hóa trong những ngày bình thường, không có biến động.

"Tuy nhiên, trước ngày thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 tại 4 phường, một bộ phận người dân thành phố tập trung đến các siêu thị, trung tâm thương mại để mua sắm, tích trữ hàng hóa, dẫn đến một số loại hàng hóa thiết yếu bị thiếu hàng cục bộ", Sở Công thương TP Đà Nẵng cho hay.

Cũng theo đơn vị này, giá một số mặt hàng tại các chợ tăng như: rau củ tăng 5-10%; trứng gà tăng 20-25% do các nhà cung ứng Đà Nẵng tăng cường cho các tỉnh phía Nam.

Các nhà phân phối đã có phương án tìm kiếm thêm các nhà cung cấp từ các tỉnh phía Bắc, nhập khẩu để thay thế.

Hiện nay, thị trường đã bình ổn trở lại, nguồn cung hàng hóa vẫn dồi dào, ổn định, bảo đảm nhu cầu tiêu dùng của người dân toàn thành phố.

"Hệ thống các siêu thị, nhà phân phối đã cam kết và sẵn sàng cung ứng tăng 3-5 lần các chủng loại thực phẩm từ hệ thống chuỗi siêu thị của mình và hệ thống các nhà cung cấp toàn quốc, đủ cho nhu cầu tiêu dùng của người dân toàn thành phố trong vòng 2-3 tháng", Sở Công thương thông tin.

Các siêu thị, chợ khuyến nghị người dân không nên tập trung mua quá nhiều vào một chủng loại hàng hóa, tạo nên sự sụt giảm tức thời, ảnh hưởng tới người mua sắm khác.

Sở Công thương khuyến cáo người dân không nên mua tích trữ hàng hóa với số lượng lớn, chỉ nên mua với số lượng đủ dùng nhằm tránh tạo sự đột biến trong mua sắm và gây ra tâm lý hoang mang không đáng có.

Ngoài ra, vì biến chủng Delta lây lan rất nhanh, việc tập trung đông người, mua sắm tại một thời điểm sẽ dẫn đến nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch chung của toàn thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.