Giáo dục

Đà Nẵng: Nhóm trẻ tư thục xảy ra bạo hành trẻ xin giải thể

14/12/2022, 18:06

Nhóm trẻ độc lập tư thục Elm Schoo (Đà Nẵng) - nơi xảy ra việc bạo hành trẻ vừa có đơn xin giải thể.

Chiều 14/12, lãnh đạo UBND phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) cho biết, địa phương đã nhận đơn xin giải thể của Nhóm trẻ độc lập tư thục Elm School (số 15-17 đường Nguyễn Phước Lan, phường Hòa Xuân).

img

Nhóm trẻ độc lập tư thục Elm School xin giải thể sau khi xảy ra việc bạo hành trẻ

Nhóm trẻ độc lập tư thục Elm School từng xảy ra lùm xùm khi rộ thông tin người sáng lập nhóm trẻ này bỏ đói, bạo hành trẻ vào đầu tháng 10/2022.

Ông Phạm Hồng Thái, Trưởng phòng GD&ĐT quận Cẩm Lệ xác nhận thông tin việc Nhóm trẻ độc lập tư thục Elm School. Ông Thái cho biết, cơ quan chức năng vẫn đang làm rõ hành vi của cô giáo đánh trẻ tại cơ sở mầm non này.

Trước đó, ngày 3/10, mạng xã hội xuất hiện bức thư xin lỗi đề tên Phan Thùy Giang - được cho là giáo viên, kiêm người đồng sáng lập Elm School lan truyền trên mạng xã hội trưa 3/10.

Trong bức thư, người tên Giang thừa nhận các hành vi đẩy ngã, đánh, xô, tát, xách và ném, kéo lê, đút cơm thô bạo… cho trẻ tại trường Elm School, đồng thời lôi kéo, thao túng phụ huynh, lừa dối phụ huynh và bỏ đói trẻ.

Theo bức thư, người tên Phan Thùy Giang viết: "Với tư cách là một thành viên sáng lập Elm, tôi đã không thực hiện đúng tôn chỉ mà nhà trường đề ra. Những hành vi của tôi là không thể chấp nhận, không có gì để bào chữa. Tôi đã sai rất nhiều. Tôi có lỗi với các con. Tôi có lỗi với phụ huynh đã đặt niềm tin vào tôi...".

Người này cũng cam kết rút khỏi Elm School các vai trò của mình, chính thức từ bỏ con đường giáo dục mầm non, đồng thời xin phụ huynh tha thứ.

Nội dung biên bản ghi nhận ngày 29/9, Elm School đã tổ chức cuộc họp phụ huynh lớp Toddler của Elm School.

Cơ sở này sau đó bị tạm đình chỉ hoạt động để cơ quan chức năng xác minh vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.