SEA Games 30

Đá SEA Games, Văn Hậu nhận tín hiệu đặc biệt từ Hà Lan

05/12/2019, 06:00

Với tình huống kiến tạo đẹp mắt cho Đức Chinh trong trận gặp U22 Singapore, Văn Hậu được CLB SC Heerenveen khen ngợi không ngớt.

- Lịch thi đấu SEA Games 30 tất cả các môn tại Philippines

- Lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 30

- Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 30

img
Văn Hậu đã có pha kiến tạo giúp Hà Đức Chinh ghi bàn thắng trong trận gặp U22 Singapore vào tối 3/12

U22 Việt Nam đã có chiến thắng 1-0 trước U22 Singapore tại trận đấu thứ 4, bảng B SEA Games 30 nhờ pha lập công đẳng cấp của Hà Đức Chinh thực hiện.

Dù không trực tiếp đem về bàn thắng nhưng Văn Hậu đã có công lớn khi có một đường kiến tạo rất thuận lợi cho người đồng đội ghi bàn. Cụ thể, ở phút 85 của trận đấu, từ một pha đá phạt góc của Hoàng Đức, Văn Hậu đã bật cao làm tường đưa bóng vào trong để Đức Chinh tiếp ứng bằng đầu, làm rung lưới U22 Singapore.

Không chỉ có kiến tạo mà Văn Hậu còn rất nhiều tình huống giải nguy và hỗ trợ tấn công đáng chú ý trong trận đấu này. Màn trình diễn của hậu vệ sinh năm 1999 đã nhận được rất nhiều lời khen từ CLB SC Heerenveen - nơi anh đang thi đấu với bản hợp đồng cho mượn 1 năm.

img
CLB SC Heerenveen hết lời khen ngợi Văn Hậu

Trong bài viết được đăng tải trên trang web chính chức của đội bóng, SC Heerenveen cho biết họ đã theo dõi sát sao màn trình diễn của Văn Hậu tại SEA Games 30 kể từ trận đấu đầu tiên của tuyển U22 Việt Nam. Trong đó, đội bóng đang chơi ở giải hàng đầu Hà Lan đã rất ấn tượng với sự thể hiện của Văn Hậu tại một “giải đấu thể thao có uy tín với 11 quốc gia tham dự”.

SC Heerenveen phân tích thêm: “Văn Hậu và U22 Việt Nam đã có một khởi đầu tốt và đặt một chân ở bán kết SEA Games. Ở trận đấu thứ 4 của bảng B, U22 Việt Nam cũng đã giành chiến thắng. U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi chỉ đánh bại Singapore 1-0 ở thời gian cuối trận nhờ một sự trợ giúp từ Văn Hậu. Vào thứ Năm (5/12), đội bóng toàn thắng 4 trận liên tiếp sẽ đấu với Thái Lan. Nếu có 1 điểm ở trận này, Văn Hậu và đồng hương của anh đủ điều kiện cho vòng bán kết”.

Đây không phải lần đầu tiên đội bóng Hà Lan dành sự ngợi khen cho Văn Hậu. Trong những trận đấu vừa qua, sau hoặc trước mỗi trận đấu, hậu vệ U22 Việt Nam luôn nhận được những sự cổ vũ tinh thần rất đặc biệt từ CLB chủ quản.

Sự quan tâm và những lời khen của CLB SC Heerenveen dành cho Văn Hậu được xem là tín hiệu tích cực cho hy vọng hậu vệ trái 19 tuổi này được ra sân ở đội bóng Hà Lan, sau khi trở về từ SEA Games 30.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.