Ứng dụng

Đã tìm ra nơi có mạng internet di động nhanh hơn cả Wi-Fi

29/11/2018, 19:41

Hiện nay có 33 quốc gia có tốc độ mạng di động 3G/4G nhanh hơn mức trung bình so với Wi-Fi...

maxresdefault

Hiện nay có 33 quốc gia có tốc độ mạng di động 3G/4G nhanh hơn mức trung bình so với Wi-Fi... (Ảnh minh họa)

Theo Vietnamnet, nghiên cứu mới đây của OpenSignal, hiện nay có 33 quốc gia có tốc độ mạng di động 3G/4G nhanh hơn mức trung bình so với Wi-Fi.

Trong số đó, Úc là nơi có khác biệt lớn nhất, trong khi tốc độ Wi-Fi trung bình đạt 21,6 Mbps thì tốc độ internet di động đạt 34,Mbps, có nghĩa là cao hơn 13 megabit.

Ngoài ra, trong năm quốc gia có mạng di động nhanh hơn nhiều so với Wi-Fi còn có Li Băng, Qatar, Oman và Hy Lạp. Các nơi trên có internet di động cao hơn Wi-Fi khoảng 10 megabit.

Ngược lại, các quốc gia như Mỹ và Hồng Kông lại có tốc độ Wi-Fi nhanh hơn internet di động rất nhiều. Điều này có thể sẽ thay đổi khi năm sau mạng di động 5G sẽ bắt đầu được ứng dụng rộng rãi.

Bốn quốc gia không có sự khác biệt đáng kể giữa tốc độ mạng Wi-Fi và mạng di động là Hungary, Bangladesh, Bỉ và Na Uy.

OpenSignal cho biết kết quả của nghiên cứu cho thấy rằng các nhà khai thác di động và các nhà sản xuất điện thoại thông minh cần phải đánh giá lại sự phụ thuộc vào Wi-Fi. Hiện tại, Wi-Fi mặc dù vẫn còn phổ biến do chi phí thấp và sử dụng được nhiều dung lượng hơn, nhưng tương lai gần điều này có thể sẽ thay đổi.

Cũng theo VTV, trước đó, công ty kiểm tra tốc độ Internet miễn phí Speedtest đã công bố Viettel là mạng di động nhanh nhất Việt Nam. Kết quả được thống kê từ 1,61 triệu kết quả do người dùng tại Việt Nam sử dụng SpeedTest trong 6 tháng đầu năm 2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.