Đời sống

Đã tìm thấy hai thanh niên trốn khỏi khu cách ly ở An Giang

07/12/2020, 15:18

Hai thanh niên trốn khỏi khu cách ly tập trung được tìm thấy khi đang lẩn trốn tại cánh đồng gần biên giới.

img

Ngành chức năng làm việc với Đinh Văn U. và Trần Văn T.

Ngày 7/12, liên quan đến vụ hai thanh niên trốn khỏi khu cách ly, ông Đoàn Bình Lâm, Phó Chủ tịch UBND huyện An Phú, tỉnh An Giang cho biết đã tìm thấy hai đối tượng khi đang lẩn trốn tại cánh đồng gần biên giới Campuchia.

Quá trình trốn khỏi khu cách ly, Đinh Văn U. (SN 1987) và Trần Văn T. (SN 1988 cùng ngụ huyện An Phú) khai nhận không tiếp xúc gần với người khác.

“Hiện ngành chức năng của huyện đang xem xét hồ sơ để xử lý căn cứ vào hành vi sai phạm của từng người và sẽ áp dụng khung xử phạt cao nhất để răn đe. Riêng kết quả xét nghiệm của cả hai đến hiện tại vẫn chưa có”, Phó Chủ tịch UBND huyện An Phú nói.

Về quá trình trốn khỏi khu cách ly, T. và U. cho biết, khoảng 23h30 ngày 6/12, cả hai trốn khỏi khu cách ly rồi đi bộ về bến đò ngang Đồn Biên phòng Đồng Đức.

Không có tiền trong người, T và U xin với người lái đò cho quá giang qua phía bên kia bờ xã Phú Hữu (huyện An Phú) và được người này đồng ý. Lúc xuống đò, cả hai ngồi cách xa người tài công.

Sau khi lên đò, cả hai tiếp tục đi bộ về khu đất hai người thuê để trồng lúa. Đến rạng sáng thì đến nơi, U và T. tiến hành sửa bờ và khiêng máy bơm nước vào ruộng để chuẩn bị xạ lúa. Quá trình làm việc, cả hai không tiếp xúc với ai.

“Làm việc được một lúc, kiểm tra điện thoại xem có ai điện thoại cho mình không. Khi mở máy ra thì phát hiện có hình ảnh hai anh em trên mạng. Hai anh em bàn nhau phải quay trở lại khu cách ly để không bị bắt lại.

Bàn xong, cả hai anh em đi bộ trở lại đường cầu Ván. Trên đường đi ra thì gặp công an xã động viên nên ra đầu thú”, ông T. trình bày.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, Đinh V.U. (SN 1987) và Trần V.T. (SN 1988, cùng ngụ xã Quốc Thái, huyện An Phú) nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

Ngày 5/12, hai đối tượng này được đưa đến Khu cách ly tập trung Lương Thế Vinh để thực hiện cách ly theo quy định.

Tuy nhiên, khoảng 0h, ngày 7/12, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện U. và T. đã trốn khỏi khu cách ly.

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện An Phú ngay lập tức ra thông báo đến các cơ quan ban ngành, khẩn trương điều tra, rà soát truy tìm các đối tượng đồng thời đề nghị gia đình liên hệ gấp để vận động hai đối tượng trở lại khu cách ly.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.