Thời sự

Đã trục vớt du thuyền triệu đô lật nghiêng trên vịnh Hạ Long

12/03/2021, 12:43
image

Sau gần 5 ngày nằm chìm dưới nước, du thuyền triệu đô bị lật nghiêng trên vịnh Hạ Long đã được trục vớt thành công.

img

Đơn vị cứu hộ chuẩn bị đưa du thuyền về khu vực sửa chữa

Trưa ngày 12/3, đại diện Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Hòn Gai (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị đã phối hợp trục vớt thành công chiếc du thuyền hạng sang trị giá triệu USD bị lật nghiêng trên Vịnh Hạ Long lúc rạng sáng ngày 6/3.

Chiếc du thuyền bị lật nghiêng có tên AquaMarrine, mang BKS QN-8898 thuộc Công ty CP Thương mại và Du lịch Hoàng Phương chủ yếu hoạt động đưa, đón khách quốc tế với loại hình dịch vụ nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long.

img

Người dân hiếu kỳ xem trục vớt du thuyền

Sau khi trục vớt thành công, sáng ngày 12/3, cơ quan đã tập trung điều tra làm rõ nguyên nhân tàu bị lật nghiêng. Bước đầu cơ quan chức năng xác định, tàu bị bật van khớp nối van thông biển làm mát khiến nước tràn vào khoang máy và bếp làm đắm tàu.

Trong sáng ngày 12/3, chủ phương tiện đã thuê đầu kéo để di chuyển chiếc du thuyền vào Công ty Đóng tàu Hạ Long để khắc phục, sửa chữa. Hiện chưa xác định được thiệt hại do bị đắm và ngâm lâu trong nước của chiếc du thuyền này .

Chiếc du thuyền của Công ty CP Thương mại và Du lịch Hoàng Phương đang neo đậu tại cảng thì bị đắm rạng sáng ngày 6/3. Thời điểm gặp nạn, trên du thuyền có 3 người, nhưng may mắn đều thoát được ra ngoài an toàn gồm thuyền trưởng, máy trưởng và thuỷ thủ.

img

Chiếc du thuyền bị lật nghiêm sáng ngày 6/3.

Theo tường trình của anh Vũ Thế Phương, thuyền trưởng thì sáng hôm ấy, khi anh đang ngồi trên cabin lái thì thấy tàu có hiện tượng nghiêng từ từ. Ngay lập tức, Thuyền trưởng Phương đã cho nhân viên có mặt trên tàu kiểm tra và điện báo cáo công ty.

Khi phát hiện có nước tràn vào khoang bếp, thủy thủ trên tàu đã dùng các loại vật liệu bịt vào lỗ thông gió của khoang bếp nhằm hạn chế nước vào nhưng không kịp, dẫn đến nghiêng lệch về phía bên phải, sau một thời gian ngắn toàn bộ mạn phải của tàu đã chìm trong nước. Cả 3 người trên tàu đều bơi được vào bờ an toàn.

Đến ngày 7/3, công tác cứu hộ, trục vớt chiếc du thuyền bị nạn này đã được bắt đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.