Giao thông

Đã xử lý xong vết nứt trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai

20/12/2014, 10:50

VEC sẽ tiếp tục theo dõi và quan trắc quá trình lún ít nhất trong thời gian 3-6 tháng để có kết luận chính xác về sự dịch chuyển của đất.

Đoạn mặt đường bị nứt đã được xử lý xong
Đoạn mặt đường bị nứt đã được xử lý xong

Theo ông Thành, để xử lý vết nứt vòng cung bên trái tuyến tại khu vực trên, VEC thực hiện phương án đắp bệ phản áp hai bên nền đường bị nứt để đảm bảo ổn định nền đường. Cụ thể, bệ phản áp bên trái tuyến đường (km 83+025) được đắp rộng 26m, cao 2,5m bên trái tuyến đường. Bệ phản áp bên phải tuyến đường (km 83+025) rộng 23m, cao 2,5m.

Các nhà thầu đã tiến hành đào bỏ nền đường trong phạm vi vết, bổ sung 4 lớp vải địa kỹ thuật gia cường để tăng độ ổn định của nền đường, mặt đường làm mới. Sau đó, thi công nền đường cấp phối đá dăm, thảm lại mặt đường bê tông nhựa.

“Đến 17h chiều 19/12, chúng tôi đã hoàn thành quá trình thi công sữa chữa vết nứt trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai, các xe qua khu vực này đã đi lại bình thường. Toàn bộ kinh phí sửa chữa do nhà thầu Keangnam chịu trách nhiệm chi trả”, ông Thành nói và cho biết thêm, sau khi quá trình sửa chữa hoàn thành, VEC sẽ tiếp tục theo dõi và quan trắc quá trình lún ít nhất trong thời gian 3-6 tháng để có kết luận chính xác về sự dịch chuyển của đất.

Đình Quang

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.