Quân sự

Đặc nhiệm Ghatak Ấn Độ không ngán võ Thiếu Lâm trong quân đội Trung Quốc

29/06/2020, 13:27

Theo một thỏa thuận giữa Ấn Độ và Trung Quốc ký vào năm 1996, hai nước đồng ý rằng không sử dụng vũ khí nổ trong phạm vi LAC.

img
Đặc nhiệm Ghatak Ấn Độ.

Trang Alpha Defense đưa tin, trong khi căng thẳng biên giới giữa Ấn Độ và Trung Quốc tại Đường Kiểm soát Thực tế (LAC) đang leo thang, Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đang tuyển dụng thêm các huấn luyện viên võ thuật để huấn luyện cho các binh sỹ đóng quân gần khu vực biên giới với Ấn Độ.

Theo báo cáo trên truyền thông Trung Quốc, ít nhất 20 huấn luyện viên võ thuật đã được gửi đến Tây Tạng để huấn luyện cho các binh sỹ trong các đơn vị quân sự của Trung Quốc đang đóng quân gần biên giới với Ấn Độ.

Ngay cả trước cuộc đụng độ vào ngày 15/6 tại Thung lũng Galwan ở Ladakh, Trung Quốc cũng đã tuyển dụng các huấn luyện viên võ thuật từ các câu lạc bộ địa phương ở Tây Tạng vào các đơn vị quân đội của họ.

Để ứng phó với các chiến thuật của quân đội Trung Quốc, quân đội Ấn Độ cũng đã triển khai các binh sỹ thuộc lực lượng đặc nhiệm Ghatak để thực hiện các khóa huấn luyện như phía PLA.

Theo một sĩ quan quân đội đang đảm nhiệm cương vị chỉ huy hoạt động Ghatak Undergos, các khóa đào tạo chiến đấu chuyên nghiệp tại Belgaum ở Karnataka cũng đã được mở ra cho các quân nhân của lực lượng biên phòng nước này.

Các quân nhân của Ấn Độ tham gia những khóa huấn luyện này thường xuyên phải thực hiện các bài tập chạy 40km với trang bị nặng hơn 30 kg trên lưng cũng như thục luyện các kỹ năng đánh giáp lá cà sử dụng tay không và "vũ khí lạnh".

Theo một thỏa thuận giữa Ấn Độ và Trung Quốc ký vào năm 1996, hai nước đã đồng ý rằng không sử dụng vũ khí nổ trong phạm vi bán kính hai km tính từ đường LAC.

Ngoài ra, hai bên cũng cam kết không sử dụng bất kỳ vũ khí hóa học, hoặc bất kỳ loại chất nổ nào nguy hiểm trong phạm vi đã thống nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.