Thời sự

Đại biểu QH nói về việc Bí thư Hội An “treo ấn từ quan”

09/06/2015, 18:24

Một số Đại biểu QH trao đổi về việc ông Nguyễn Sự, Bí thư Thành ủy Hội An "treo ấn từ quan"

treo an tu quan
Ông Nguyễn Sự, Bí thư Thành ủy Hội An bất ngờ viết đơn xin nghỉ hưu trước hai năm 

 Trao đổi với Báo Giao thông bên hành lang Quốc hội ngày 8/6 về việc ông Nguyễn Sự, Bí thư Thành ủy Hội An bất ngờ viết đơn xin nghỉ hưu trước hai năm để nhường cơ hội cho những người trẻ hơn, một số ĐBQH cho rằng, đây là điều rất đáng trân trọng.

ĐB Lê Như Tiến, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho biết, khá bất ngờ vì từ xưa đến nay, ở xã hội chúng ta: “Ai cũng hăm hở trèo lên, ít ai nghĩ mình phải dừng lại đúng lúc". Ông Tiến cho biết: “Việc ông Nguyễn Sự xin từ chức để nhường cơ hội cho những người trẻ là một suy nghĩ, một việc làm rất có văn hóa, rất có bản lĩnh và đáng trân trọng, muốn tạo điều kiện để thế hệ sau nối tiếp con đường của mình. Nếu không mình cứ ngồi mãi vị trí đó thì các thế hệ sau không có điều kiện khi “tre đã già nhưng măng không có chỗ để mọc. Trong xã hội hiện nay, việc làm như của ông Sự là rất ít, nhưng nó cũng là một tiếng chuông, một sự thức tỉnh, và là tiền lệ để cho rất nhiều người. Tín nhiệm của mỗi cán bộ không chỉ trong lúc làm việc mà kể cả khi người ta về rồi, thậm chí khi người ta từ chức thì sự tín nhiệm đó còn cao hơn nếu như người ta dừng lại đúng lúc”.

ĐB Dương Trung Quốc (Đồng Nai) đánh giá, việc làm của ông Nguyễn Sự mang đầy tính tự trọng, đúng với con người xưa nay là cán bộ, là đày tớ của nhân dân. “Lẽ ra đây là một suy nghĩ vốn hết sức bình thường ở các nước, nhưng bây giờ ở nước ta tự nhiên nó trở thành không bình thường. Việc làm của Bí thư Hội An chỉ là một cá biệt, nhưng đó là sự cá biệt đáng được trân trọng và quan tâm”, ông Quốc nêu quan điểm và cho rằng, điều quan trọng hơn cả là ông Nguyễn Sự đã tạo ra được hiệu ứng khiến xã hội phải suy nghĩ về văn hóa từ chức bị bỏ quên bấy lâu nay.

Đồng quan điểm, ĐB Nguyễn Thái Học (Phú Yên) cũng đánh giá cao việc làm của ông Nguyễn Sự và cho rằng, từ việc làm này sẽ đặt ra một vấn đề để nhiều người đang nắm giữ những cương vị nhất định trong xã hội phải suy nghĩ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.