Lối sống

Đại gia chơi gì dịp Tết Bính Thân 2016?

27/01/2016, 13:06

Dịp Tết Bính thân 2016 năm nay, có rất nhiều quà "độc" với mức giá không ngờ đã được các đại gia "săn lùng".

1
Sở hữu bộ lông màu sắc sặc sỡ và điệu múa đầy mê hoặc nên chim công được ví là "nữ hoàng vật cảnh" (Ảnh: Dân Việt)

Cứ vào mỗi dịp Tết đến, xuân về, nhiều món quà độc, siêu đắt sẽ được các đại gia "săn lùng" để mua làm quà biếu, chơi Tết. Dịp Tết Bính thân 2016 năm nay, có rất nhiều quà "độc" với mức giá không ngờ đã được các đại gia sắm sửa.

Mua chim công chơi Tết

Vài năm trở lại đây, trong giới đại gia miền Trung rộ lên mốt tìm mua "nữ hoàng vật cảnh" - chim công về nuôi và chơi Tết.

Trả lời báo Dân Việt, chị Trần Thị Năm (32 tuổi, ở thôn Hổ Tiếu, xã Nghĩa Hà, TP.Quảng Ngãi) - chủ trang trại nuôi chim công, trĩ, gà Đông Tảo... lớn ở Quảng Ngãi cho biết: Từ đầu năm 2015 đến giờ, chỉ riêng số chim công trang trại đã bán được trên 150 cặp lớn nhỏ, trong đó số lượng ấp nở tại trang trại là trên 100 cặp, còn lại nhập từ các trại trong nước về.

Giá bán đối với chim con từ 2-3 tháng tuổi, đạt trọng lượng khoảng 0,5kg/con vào khoảng 4 triệu đồng/cặp và từ 12-15 triệu đồng/cặp chim công trưởng thành. Cá biệt có nhiều cặp chim công đẹp từ 4-6 năm tuổi đã được chị Năm bán với giá từ 20-32 triệu đồng/cặp. Hiện không chỉ nhiều người có tiền ở Quảng Ngãi, mà nhiều đại gia ở các tỉnh thành miền Trung và cả Tây Nguyên cũng tìm mua chim công về nuôi chơi cảnh.

Lý giải về việc chim công ngày càng được ưa chuộng, chị Năm cho hay: "Tuy giá hơi đắt thế nhưng với bộ lông đẹp sặc sỡ và điệu múa đầy mê hoặc cho nên chim công được ví là "nữ hoàng vật cảnh". Bên cạnh đó việc nuôi và chăm sóc chim công cũng không quá khó, sức đề kháng của loài này rất tốt nên ít bị bệnh. Vì vậy mà gần đây, đặc biệt là thời điểm giáp Tết nhiều người đã đến trang trại tìm mua chim công về để nuôi làm cảnh hay biếu "sếp".

Chi trăm triệu “săn” bạch đào

3
Một cây đào tuyết có giá trị hàng chục triệu đồng tại vườn anh Thế Anh - chủ vườn đào rừng Sapa, Lào Cai. (Ảnh: T.A/Dân Trí)

Xu thế chơi đào rừng để trưng bày trong dịp Tết Nguyên Đán gần đây được nhiều người ưa chuộng. Không ít người sẵn sàng chi bạc triệu, thậm chí trăm triệu chỉ để “săn” được những cây đào có thế độc, lạ.

Đào rừng có nhiều loại, song phổ biến nhất là đào tuyết, đào đá, đào phai đơn, bích kép... Trong đó, đắt nhất là đào tuyết cổ. Một cây đào tuyết có tuổi đời trên 30 năm thậm chí còn được trả giá lên tới vài trăm triệu đồng.

Trả lời Dân Trí, anh Thế Anh (chủ vườn đào rừng Sapa, Lào Cai) cho biết:, sở dĩ đào tuyết có giá đắt là bởi loại đào này có cánh trắng như tuyết, sắc diện tinh khôi thuộc vào loại đặc biệt quý hiếm. Ngày xưa, chỉ có vua chúa, quý tộc mới được thưởng thức loại đào này. Đặc biệt, hương thơm của đào tuyết thơm dịu, phảng phất và rất đặc trưng.

"Để “săn” được những cây đào tuyết “khủng” không phải đơn giản. Đôi khi phải mất hàng năm, thậm chí vài năm mới may mắn tìm được một vài cây “bạch đào” trong rừng sâu: “Những cây đào tuyết có tuổi đời vài chục năm hiện rất khan hiếm. Nếu có, cũng có người đặt mua luôn…”, anh Thế Anh cho biết.

Hồng cổ Sapa

2
Những cây Hồng cổ Sapa thường có giá từ vài triệu đến vài chục triệu, tùy thuộc vào tuổi đời (Ảnh: Tiền Phong)

Giống hoa hồng cổ Sapa hiện nay cũng được rất nhiều người yêu cây ưa chuộng và săn tìm, dù giá của chúng không hề rẻ.

Trả lời Tiền Phong, Anh Nguyễn Văn Tuyên (SN 1982, Xuân Quan, Văn Giang, Hưng Yên) – chủ một nhà vườn sở hữu nhiều gốc hồng cổ Sapa “khủng” cho biết: cây hoa hồng cổ Sapa (hay còn gọi là cây hoa hồng Pháp), là loại cây bụi, có gai, lá cây màu xanh tươi, hoa có nhiều màu nhưng chủ yếu là màu hồng và màu tím.

Đây được cho là loài hoa bản địa của Sapa, nhưng giống hồng cổ này lại có nguồn gốc từ châu Âu, cụ thể là một giống hồng Pháp cổ. Hồng cổ Sapa có đặc điểm dễ sống, khỏe, ít phải chăm sóc, kháng bệnh tốt và ít bị sâu bệnh. Cây sống được ở mọi điều kiện khí hậu, có thể sống ở nhiệt độ dưới -15 độ C.

Không chỉ hội tụ nhiều ưu điểm mà hồng ta không có như tán rộng, sai nụ, nhiều hoa, Hồng cổ Sapa còn có cánh xếp khít nhau rất đẹp và thơm, thích hợp trang trí khuôn viên quanh nhà, thích hợp với gia đình đại gia có sân vườn rộng.

Hồng cổ Sapa mang ý nghĩa tượng trưng cho sự đủ đầy, tình yêu ngọt ngào và được coi là một trong những giống hồng đẹp nhất thế giới.

Thú chơi hồng cổ Sapa gần đây trở nên phổ biến, thu hút nhiều chủ biệt thự, nhà vườn tại Hà Nội và các nơi khác. Nhiều người không tiếc tiền bỏ ra săn lùng những cây hồng cổ Sapa này. Những cây Hồng cổ Sapa thường có giá từ vài triệu đến vài chục triệu, tùy thuộc vào tuổi đời.

Chi 6 tỷ mua sâm ngậm Tết

20160125140759-samhai
Sâm Ngọc Linh loại 10 củ/kg giá thành từ 55 - 60 triệu đồng (Ảnh: Vietnamnet)

Nói về quà Tết độc và khủng, trả lời Vietnamnet, anh Ngô Quốc Hưng, chuyên bán sâm Ngọc Linh đến từ Hà Nội cho biết, đây còn được gọi là sâm Việt Nam, được phát hiện ở vùng núi Ngọc Linh thuộc địa phận giáp ranh của tính Kon Tum và Quảng Nam, là một trong 5 loại nhân sâm thượng đẳng trên thế giới.

Sâm Ngọc Linh là sâm trúc có tác dụng bồi bổ tăng cường sức khỏe, loại 10 củ/kg giá khoảng 55 - 60 triệu đồng. Còn loại độc hơn và đắt hơn thì vài trăm triệu cho đến vài tỷ.

“Có khách vừa đặt mua chỗ tôi một củ sâm nặng 1 kg giá 130 triệu đồng làm quà biếu Tết. Tôi biết củ sâm 130 triệu đó vẫn chưa là gì vì có một vị còn mua bình sâm Ngọc Linh giá 5 - 6 tỷ đồng nhưng không phải ở chỗ tôi”, anh Hưng bật mí.

Theo anh Hưng, sâm Ngọc Linh là thứ quà cáp xa xỉ, phải dân đại gia mới dám chơi. Bên cạnh sâm Ngọc Linh, Tết này nhiều vị khách đặt hàng anh các món như củ đinh lăng 7 – 8 năm tuổi, Thất Diệp Nhất Chi Mai (loại củ thuộc họ với sâm Ngọc Linh), nấm tỏa dương có tác dụng “ông uống bà khen”, ...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.