Chính trị

Đại hội chấp thuận 29 đại biểu rút khỏi danh sách bầu BCH

25/01/2016, 18:09

Đại hội đồng ý để Chủ tịch nước, Chủ tịch QH, Thủ tướng và 26 ĐB rút khỏi danh sách bầu BCH khóa XII.

_MG_4893
Bỏ phiếu quyết định việc chấp thuận hay không chấp thuận với các nhân sự xin rút diễn ra trong chiều 25/1

Thông tin mới nhất về kết quả bỏ phiếu chiều nay cho biết đa số đại biểu dự Đại hội 12 đã đồng ý cho 23 ứng cử viên chính thức và 6 ứng cử viên dự khuyết rút khỏi danh sách bầu cử. Tất cả Uỷ viên Bộ Chính trị, Ban bí thư không nằm trong danh sách đề cử của Ban chấp hành Trung ương khoá XI đều xin rút và đều được Đại hội đồng ý. Trong đó có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng...

Đây là những ứng cử viên được giới thiệu ngoài danh sách đề cử của Trung ương khoá XI. 

Trao đổi bên hành lang Đại hội trong buổi bỏ phiếu quan trọng ngày 25/1, Bộ trưởng Bộ KHĐT Bùi Quang Vinh cho biết, các đại biểu cơ bản đồng tình với ý nguyện xin rút của các trường hợp không nằm trong danh sách đề cử của Trung ương khóa XI. 

Theo chương trình việc kiểm phiếu quyết định cho hay không cho các nhân sự xin rút diễn ra ngay trong chiều nay. Kết quả kiểm phiếu cũng sẽ được công bố ngay sau đó tại đại hội. 

Hôm nay (25/1), Đại hội đại biểu lần thứ XII của Đảng bước vào ngày làm việc thứ 6.

Buổi sáng, Đoàn chủ tịch đã họp, thông báo tổng hợp danh sách ứng cử, đề cử (bổ sung) Ban Chấp hành Trung ương khoá XII đến các đoàn. Đại biểu ghi phiếu xin rút khỏi danh sách ứng cử, đề cử Ban chấp hành (nếu có).

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa, đã có 62 vị được giới thiệu bổ sung để bầu uỷ viên chính thức Ban Chấp hành trung ương khoá mới, 30 vị được giới thiệu bổ sung bầu ủy viên dự khuyết nhưng có tới 29 đại biểu xin rút. 

Sáng nay, Đoàn chủ tịch đã họp để xem xét các trường hợp xin rút khỏi danh sách ứng cử, đề cử Ban chấp hành Trung ương khoá XII.

Theo chương trình, chiều nay, Đoàn Chủ tịch báo cáo với Đại hội về việc bầu cử và danh sách ứng cử, đề cử, các trường hợp xin rút trước khi đại hội thực hiện quy trình để bỏ phiếu thông qua danh sách ứng cử, đề cử Ban Chấp hành Trung ương khoá XII và tiến hành bầu ban kiểm phiếu.

Sáng mai (26/1), đại biểu nhận danh sách bầu cử chính thức tại đoàn, ghi phiếu bầu cử Ban Chấp hành Trung ương nhiệm kỳ mới tại đoàn. 9h30 ngày 26/1, đại biểu tiến hành bỏ phiếu tại hội trường. Ngay sau đó, Ban kiểm phiếu sẽ thực hiện công việc của mình. Danh sách các đồng chí trúng cử vào Ban chấp hành Trung ương khoá XII sẽ được công bố ngay trong chiều mai.

Cả ngày 27/1, Ban Chấp hành Trung ương khoá 12 họp hội nghị lần thứ nhất bầu Bộ Chính trị, Tổng bí thư, Ban Bí thư, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương. Kết quả bầu cử các chức danh nói trên sẽ được công bố tại phiên bế mạc Đại hội vào sáng thứ Năm, ngày 28/1.

Báo Giao thông sẽ thông tin sớm nhất tới bạn đọc kết quả kiểm phiếu của đại hội về các trường hợp xin rút.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.