Quân sự

Đài Loan chặn máy bay chiến đấu của Trung Quốc

09/02/2020, 19:02

Không quân Đài Loan hôm nay 9/2 đã ngăn chặn các máy bay quân sự Trung Quốc bay quanh hòn đảo mà Bắc Kinh luôn coi là của mình.

img
Máy bay F-16 Mỹ chế tạo và bán cho Đài Loan - ảnh minh họa.

Theo hãng tin Reuters, quân đội của Đài Loan lập tức tuyên bố rằng hành động của Trung Quốc đe dọa tới hòa bình và ổn định trong khu vực.

Trước đó, Trung Quốc đã tiến hành các hoạt động diễn tập bay quanh hòn đảo kể từ 2016, khi nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn lần đầu nhậm chức.

Trung Quốc tin rằng bà Thái Anh Văn, người vừa tái đắc cử hồi tháng trước, muốn thúc đẩy việc Đài Loan chính thức độc lập.

Theo quân đội Đài Loan, các chiến đấu cơ J-11 và máy bay ném bom H-6 của Trung Quốc đã bay vào Eo biển Ba Sĩ (Bashi Channel) ở phía nam Đài Loan rồi bay vào Thái Bình Dương trước khi quay trở về căn cứ ở Eo biển Miyako nằm giữa các đảo Miyako và Okinawa của Nhật Bản, ở phía đông bắc Đài Loan.

"Trong suốt quá trình này, quân đội của chúng tôi đã sử dụng máy bay do thám và các lực lượng phòng không một cách thích hợp, theo đúng quy định sẵn sàng tác chiến," tuyên bố của quân đội Đài Loan cho hay.

Một bức ảnh chiếc F-16 của không quân Đài Loan bay kèm một trong các máy bay ném bom H-6 của Trung Quốc cũng đã được công bố.

"Các hoạt động tầm xa ở ngoài biển của quân đội Trung Quốc đã tác động tới an ninh và ổn định, đe dọa tới hòa bình của các bên trong khu vực," - quân đội Đài Loan nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.