Thế giới giao thông

Đài Loan mở lại đoàn tàu cổ, phục vụ du lịch nội địa

25/10/2021, 06:41

Chính quyền đảo Đài Loan, Trung Quốc vừa nối lại hoạt động của đoàn tàu màu xanh - biểu tượng một thời của hòn đảo - để phục vụ du lịch.

Những con tàu được sản xuất từ những năm 60 của thế kỷ trước vẫn giữ được nguyên chất cổ kính, không có điều hòa nhiệt độ, chỉ sử dụng quạt điện và cửa sổ kiểu truyền thống.

img

Đoàn tàu màu xanh của Đài Loan. Ảnh: Taiwan News

Đoàn tàu xanh tạo nên không gian để hành khách có dịp hồi tưởng, quay ngược thời gian về quá khứ. Tàu chỉ vận hành trên 1 tuyến, kết nối huyện Bình Đông và huyện Đài Đông, hai khu vực nổi tiếng với tầm nhìn tuyệt đẹp ra Eo biển Bashi và Thái Bình Dương.

Suốt hành trình, nhân viên của đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch Lion Travel sẽ mặc đồng phục trẻ trung, thuyết minh về từng điểm du lịch, giải thích lịch sử của tàu xanh và những cải biến mới được thực hiện.

Tham dự lễ khai trương dịch vụ mới, người đứng đầu mảng hành pháp của Đài Loan Tô Trinh Xương cùng phu nhân đã lên tàu trải nghiệm.

Ông Tô Trinh Xương khẳng định, vì đại dịch Covid-19, nhiều người không thể ra nước ngoài đi du lịch nên những gói du lịch bằng tàu trong nội địa như vậy cho thấy ngành du lịch nội địa trên đảo Đài Loan đặc biệt và độc đáo như thế nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.