Thế giới

Đài Loan sơ tán dân vì vụ dò rỉ khí gas mới

08/08/2014, 17:13

Chính quyền thành phố Cao Hùng, Đài Loan vừa chặn 2 con đường, sơ tán người dân vì xảy ra một vụ dò rỉ khí gas mới ở cùng khu vực từng xảy ra vụ nổ khí gas gây chết người tuần trước.

Chính quyền thành phố Cao Hùng, Đài Loan vừa chặn 2 con đường, sơ tán người dân vì xảy ra một vụ rò rỉ khí gas mới ở cùng khu vực từng xảy ra vụ nổ khí gas gây chết người tuần trước.

Hiện trường vụ rò rỉ khí gas tại Cao Hùng ngày 1.8 vừa qua
Hiện trường vụ rò rỉ khí gas tại Cao Hùng ngày 1/8 vừa qua

Ông Chen Chin Der, người đứng đầu cơ quan bảo vệ môi trường thành phố Cao Hùng cho biết, “chúng tôi đang xác minh lượng khí gas bị rò rỉ. Đến nay, tỷ lệ cao nhất là khí metan”. “Chúng tôi đã sơ tán tạm thời và chặn 2 con đường xung quanh nơi xảy ra rò rỉ nhằm phòng tránh nguy hiểm có thể xảy ra nếu khí gas tiếp tục rỉ ra". Vẫn chưa rõ có bao nhiêu người dân được đi sơ tán.

Cách đây hơn 1 tuần, vụ nổ khí gas ngày 1/8 vừa qua khiến 30 người thiệt mạng và 300 người bị thương, trở thành vụ nổ khí gas gây thương vong lớn nhất tại Đài Loan từ trước đến nay.

Chính quyền thành phố Cao Hùng cáo buộc Tập đoàn hóa chất LCY gây ra vụ nổ. Họ cho biết, có khoảng 10 tấn propene bị rò rỉ kéo dài nhiều giờ đồng hồ từ các đường ống dẫn thuộc quản lý của công ty này trước khi gây ra nổ. Nhà lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu hứa sẽ mở cuộc điều tra toàn diện về nguyên nhân vụ tai nạn và xem xét lại hệ thống cung cấp khí gas của thành phố Cao Hùng.

Trang Trần (Theo Straits Times)

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.