Quân sự

Đài Loan thử máy bay huấn luyện nội địa đầu tiên Brave Eagle

03/03/2021, 15:15

Hai máy bay phản lực sẽ được thử nghiệm tại căn cứ ở huyện Đài Đông, phía đông Đài Loan vào cuối năm 2021.

img

Máy bay Brave Eagle được Đài Loan thử nghiệm.

Chủ tịch của Tập đoàn Phát triển Công nghiệp Hàng không Vũ trụ Đài Loan (AIDC) là một trong những người đầu tiên có mặt trên một trong hai máy bay phản lực huấn luyện cao cấp Brave Eagle do Đài Loan tự chế tạo.

Các thử nghiệm bay đầu tiên đã được Đài Loan tiến hành vào thứ Ba (ngày 2 tháng 3) vừa qua. Hoạt động thử nghiệm sẽ đánh giá toàn bộ năng lực hoạt động của máy bay Brave Eagle trước khi các phi cơ này được thay thế những toàn bộ máy bay huấn luyện F-5 do Hoa Kỳ chế tạo ở Đài Đông vào cuối năm nay.

Hai chiếc máy bay do Đài Loan tự chế bắt đầu được thử nghiệm lần này là những phi cơ huấn luyện đầu tiên trong tổng số 66 chiếc được lên kế hoạch sản xuất, dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2026 và thay thế những chiếc F-5, loại máy bay đã phục vụ Đài Loan ít nhất 35 năm.

Tháng 10 năm ngoái, một phi công Đài Loan đã thiệt mạng sau khi chiếc máy bay phản lực F-5E Tiger do anh này điều khiển lao xuống biển ngay sau khi cất cánh từ Căn cứ Không quân Chihang.

Chủ tịch AIDC Hu Kai-hung, một cựu phi công Không quân Đài Loan, đã thực hiện một trong hai chuyến bay hôm thứ Ba theo chương trình huấn luyện chiến tranh tiêu chuẩn cho các máy bay phản lực mới trong thời gian 40 phút, CNA đưa tin.

Các cuộc thử nghiệm là bằng chứng cho thấy AIDC rất nghiêm túc trong việc sản xuất các hệ thống vũ khí, bao gồm máy bay huấn luyện phản lực và các máy bay khác bằng năng lực nội địa, ông Hu Kai-hung nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.