Tư vấn

Đài Loan yêu cầu không đặt Pokemon gần đường cao tốc

12/08/2016, 05:47

Giới chức Đài Loan (Trung Quốc) đang vật lộn với sự bùng nổ của trò chơi Pokemon Go.

Đài Loan tìm mọi cách bảo đảm an toàn giao thông t

Giới chức Đài Loan tìm mọi cách bảo đảm ATGT trong bối cảnh trò chơi Pokemon Go đang mê hoặc các tài xế. Ảnh: EPA

Giới chức Đài Loan (Trung Quốc) đang vật lộn với sự bùng nổ của trò chơi Pokemon Go, theo Bussiness Times 10/8.

Theo đó, Đài Loan yêu cầu nhà phát hành Pokemon Go, Niantic không được phép đặt các “đối tượng” cần thu phục của trò chơi trên các cung đường cao tốc. Yêu cầu này được đưa ra sau khi có tới 1.210 tài xế đã bị bắt vì sử dụng điện thoại di động (chơi Pokemon Go) khi đang lái xe ở Đài Loan.

Cơ quan quản lý đường sắtĐài Loan cũng cho biết, sẽ liên hệ với Niantic để yêu cầu loại bỏ các mối nguy hiểm từ trò chơi này xung quanh các ga tàu.

Ông Chen Ting-tsai, phát ngôn viên của Cơ quan phụ trách đường bộ Đài Loan cho hay: “Chúng tôi đã yêu cầu họ dừng việc đặt bất kỳ một Pokemon nào ở khu vực xung quanh đường cao tốc. Chúng tôi cũng yêu cầu cảnh sát tăng cường tuần tra trên đường cao tốc để rà soát những người chơi Pokemon Go đột ngột tăng hoặc giảm tốc”, theo AFP.

Còn Cơ quan Quốc phòng Đài Loan cấm các binh sĩ trong các căn cứ quân sự không được phép sử dụng điện thoại có chức năng định vị và có thể chơi được Pokemon Go. Ngày 9/8 vừa qua, truyền thông cho hay, một Pokemon đã xuất hiện tại một căn cứ không quân ở phía Đông quận Hoa Liên.

Các tài xế Đài Loan phải đối mặt với khoản tiền phạt là 3.000 đài tệ (94 USD) cho xe hơi và 1.000 đài tệ (32 USD) cho xe máy, nếu tài xế vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại di động. Ở các bang miền Bắc Australia, số tiền phạt dành cho hành vi này là khoảng 80 USD, theo AFP. Anh Phạm Thái, một Việt kiều sống tại TP Melbourne (Australia) hồi tuần trước bị cảnh sát phạt 466 AUD (hơn 7 triệu VND) và trừ 4 điểm trong tổng số 12 điểm trên bằng lái, vì vừa lái xe vừa chơi Pokemon Go. Số điểm bị trừ phải sau 3 năm, đến tháng 8/2019 mới được hoàn trả.

Tại Mỹ, các bảng điện tử chạy trên đường cao tốc ở nhiều TP lớn đều nhắc nhở tài xế “Don’t Pokemon and Drive” (Đừng chơi Pokemon Go khi đang lái xe). Tại Nhật Bản, giới chức khuyến cáo “Đừng chết vì Pokemon”, còn Iran mới đây đã chính thức cấm trò chơi Pokemon Go trên toàn lãnh thổ nước này vì những lo ngại an ninh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.