Kinh tế

Đại Nam đóng cửa: Bình Dương nói Tỉnh không o ép

05/11/2014, 16:20

Tỉnh không o ép và cũng không ảnh hưởng đến nguồn thu! Đó là khẳng định của lãnh đạo Bình Dương liên quan đến việc ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng "lò vôi") tuyên bố đóng cửa KDL Đại Nam.

dai nam
Khu du lịch Đại Nam

Ông Nguyễn Minh Giao, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nói: “Đây là sự việc đáng tiếc. Việc đóng cửa hay không là quyền của chủ doanh nghiệp. Hiện nay, UBND tỉnh Bình Dương đang thực hiện thanh kiểm tra, kể cả việc thực hiện nghĩa vụ thuế của Công ty CP Đại Nam trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản và Khu công nghiệp Sóng Thần 3, việc này không liên quan đến hoạt động của Khu du lịch Đại Nam”.

Ông Lê Văn Trang, Cục trưởng Cục thuế Bình Dương khẳng định: "Việc ông Huỳnh Uy Dũng tuyên bố đóng cửa Khu du lịch Đại Nam không ảnh hưởng gì đến việc thu ngân sách của tỉnh Bình Dương. Bởi Bình Dương còn có hơn 1500 doanh nghiệp khác đang hoạt động…"

Một lãnh đạo khác của Bình Dương, ông Trần Văn Nam, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh nói rõ hơn: “Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, UBND tỉnh Bình Dương ra quyết định thu hồi một quyết định trước đó về việc xác định thời hạn sử dụng đất “khu ở” trong KCN Sóng Thần 3 là “lâu dài”, thay vì “50 năm” theo thời hạn của KCN. Vì vậy, UBND tỉnh Bình Dương chỉ thu hồi quyết định về thời hạn sử dụng đất khu ở trong KCN Sóng Thần 3 không hề có việc thu hồi đất của Công ty Đại Nam.

Trao đổi với phóng viên Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Mỹ, Giám đốc Công ty Du lịch dã ngoại Lửa Việt (TP.HCM) cũng khẳng định Đại Nam đóng cửa không ảnh hưởng nhiều đến các tour của Lửa Việt. Theo ông Mỹ, khách đến Khu du lịch Đại Nam theo mùa và mùa này không phải là mùa du lịch nên không gây biến động gì lớn.

Bà Lê Hồng Việt Thảo - Đại diện truyền thông - Công ty Du lịch Vietravel cũng cho rằng Đại Nam vừa ra thông báo tạm ngưng hoạt động của Khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến từ ngày 10/11 đến hết ngày 31/12/2014 (riêng khu Kim Điện vẫn mở cửa hoạt động bình thường) không làm ảnh hưởng đến các kế hoạch tour  tuyến của Vietravel.

Thông thường khách du lịch ít chọn Đại Nam và chỉ xem đây là một chương trình riêng mà ít khi ghép vào tour, nếu đi gần TPHCM chủ yếu khách chọn tour đi địa đạo Củ Chi, đền Bến Được, đền thánh Cao Đài, núi Bà Đen (Tây Ninh).

Trang wes Đại Nam chiều 5/11
Trang wes Đại Nam chiều 5/11

Ngọc Ánh - Minh Nghĩa

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.