Hồ sơ tài liệu

Đài phát thanh Triều Tiên lại truyền mật mã cho gián điệp

10/10/2016, 17:00
image

Đài phát thanh Quốc gia Triều Tiên tiếp tục phát đi những con số bí hiểm được cho là mật mã gửi gián điệp

AEN20161009000400315_01_i

Đài phát thanh Quốc gia Triều Tiên tiếp tục phát đi những con số bí hiểm được cho là mật mã gửi gián điệp tại Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Yonhap ngày 9/10 đưa tin, Đài phát thanh Quốc gia Triều Tiên mới đây lại phát đi các con số bí ẩn với nội dung truyền dẫn khác những gì từng phát sóng trước đây.

Các nhà quan sát Triều Tiên tại Seoul suy đoán rằng những thông điệp mật này đã được mã hóa để truyền đến cho các gián điệp tại Hàn Quốc, hoặc cũng có thể chỉ là chiến lược đánh lạc hướng, dấy lên nhiều nghi ngờ nội bộ tại Hàn Quốc.

Theo Yonhap, Triều Tiên đã bắt đầu phát thanh loạt tin nhắn khó hiểu ngay sau nửa đêm ngày 9/10, với nội dung là số trang và các con số trong một cuốn sách. Có khả năng, thông điệp này được truyền đến cho gián điệp số 21 tại Hàn Quốc.

>>> Xem thêm video Triều Tiên thử hạt nhân lần thứ năm:

Được biết, kể từ ngày 24/6, Triều Tiên đã gửi đi tổng cộng 8 chương trình phát sóng được mã hóa và chương trình gần nhất được thực hiện ngày 25/9 vừa qua.

Thời điểm Chiến tranh Lạnh diễn ra, Triều Tiên cũng từng sử dụng hình thức truyền thông điệp như vậy để đưa ra chỉ thị, nhiệm vụ cho các điệp viên nằm vùng trên đất Hàn Quốc. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng lại cho rằng đây chỉ là một hình thức giao bài tập trong chương trình giáo dục từ xa bậc đại học của nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.