Thời sự Quốc tế

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam tái khẳng định lập trường của Mỹ về Biển Đông

07/04/2021, 15:53

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink đã nêu rõ lập trường của Mỹ trong vấn đề Biển Đông.

img

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink. Ảnh: Reuters

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink đã nêu rõ lập trường của Mỹ trong điểm nóng Biển Đông khi trả lời câu hỏi của báo giới tại cuộc họp báo diễn ra trong sáng 7/4.

Ông Daniel Kritenbrink khẳng định, Mỹ tiếp tục nhất quán trong vấn đề Biển Đông, phản đối những hành động mang tính đe dọa và khiêu khích từ Trung Quốc, theo VTC News.

“Chúng tôi tin tưởng việc giải quyết tranh chấp hòa bình theo luật pháp quốc tế và mọi yêu sách hàng hải đều phải dựa trên luật pháp quốc tế”, ông Kritenbrink nói.

Ông khẳng định, chính quyền Mỹ dưới thời Tổng thống Mỹ Joe Biden đã luôn thể hiện lập trường nhất quán về Biển Đông.

Đồng thời, ông nhấn mạnh, Washington tiếp tục tin tưởng vào quyền tự do hàng hải, hàng không, đứng về phía các đối tác đồng minh, ủng hộ một trật tự quốc tế dựa trên luật pháp. Và, Mỹ sẽ tiếp tục phản đối mọi hành động đe dọa, khiêu khích trên Biển Đông, đặc biệt là những hành động như vậy từ Trung Quốc, theo VTC News.

Một lần nữa, Đại sứ Daniel Kritenbrink tái khẳng định tuyên bố của Mỹ ngày 13/7/2020 về các yêu sách trên Biển Đông, trong đó khẳng định yêu sách của Trung Quốc trong vùng biển này là “bất hợp pháp”.

Trong thời gian tới, Mỹ sẽ tiếp tục có những hoạt động ngoại giao bao gồm ngoại giao pháp lý để thúc đẩy mục tiêu chung với bạn bè và đối tác trong khu vực.

Cùng lúc, Mỹ sẽ tham gia các chương trình tăng cường năng lực hàng hải, không chỉ với Việt Nam mà còn với các nước khác như Malaysia và Philippines. Quân đội Mỹ cũng tiếp tục hoạt động ở những nơi luật pháp quốc tế cho phép, vị Đại sứ cho biết thêm.

Đại sứ Daniel Kritenbrink bắt đầu làm Đại sứ Mỹ tại Việt Nam từ ngày 26/10/2017, chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam sau 4 năm. Chuẩn bị khép lại nhiệm vụ ngoại giao tại Việt Nam, ông đã nhận được đề cử cho vị trí Thư ký Ngoại trưởng Mỹ về Đông Á.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.