Thế giới

Đại sứ Nga muốn có một cuộc họp với Ngoại trưởng Anh

08/04/2018, 15:26

Phát ngôn viên của Đại sứ quán Nga cho biết họ hy vọng sẽ sớm có một cuộc họp với Bộ Ngoại giao Anh

1191382

Đại sứ Nga tại Anh Alẽander Yakovenko

Sau những căng thẳng xuất phát từ vụ đầu đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái ông này xảy ra tại Salisbury, mối quan hệ giữa Nga – Anh vẫn chưa có dấu hiệu hàn gắn được.

Mới đây khi trả lời về tình hình hợp tác hiện tại với Bộ Ngoại giao Anh sau sự việc trên, phát ngôn viên của Đại sứ quan Nga cho biết hy vọng một cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Anh Boris Johnson và Đại sứ Nga Alexander Yakovenko sẽ sớm được tổ chức.

“Cuộc họp sẽ bàn về những vấn đề ngoại giao song phương cũng như việc điều tra vụ Salisbury. Chúng tôi hy vọng phía Anh sẽ đưa ra những phản ứng tích cực, mang tính xây dựng”, ông nói.

Đại sứ Nga tại Anh cũng kêu gọi các nhà chức trách Anh có một cuộc họp báo đầu tuần này với sự tham gia của các chuyên gia quốc tế trong việc điều tra vụ đầu độc cựu điệp viên.

Ông nói thêm rằng Moscow muốn đảm bảo rằng có một cuộc điều tra minh bạch, với đại diện của cả NATO và EU, cũng như nhiều quốc gia khác tham dự.

Ông Yakovenko cũng kêu gọi phía London sớm công bố những thông tin điều tra về sự việc xảy ra ở Salisbury và hứa hẹn trong cuộc họp với Ngoại trưởng Anh sẽ xem xét và đáp ứng nhanh những yêu cầu của họ.

Hiện tại phía Bộ Ngoại giao Anh cho biết sẽ xem xét yêu cầu của Đại sứ Nga vào thời gian thích hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.