Quản lý

Đại sứ Nhật hạnh phúc vì có nhiều kỷ niệm đẹp với Việt Nam

07/10/2016, 15:01
image

Hôm nay, Bộ GTVT trao tặng Kỷ niệm chương cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Fukada Hiroshi.

IMG_002999999999

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa trao tặng Kỷ niệm chương cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam (bên phải)

Hôm nay (7/10), tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển GTVT cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Fukada Hiroshi và vinh danh Đại sứ vào sổ vàng truyền thống của ngành GTVT nhân dịp ngài Đại sứ chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa ghi nhận sự đóng góp, nỗ lực không mệt mỏi của các cán bộ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, tiêu biểu là sự đóng góp của cá nhân Đại sứ Fukada Hiroshi để triển khai thành công các dự án, công trình giao thông lớn, sử dụng nguồn vốn ODA do Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ. 

Bộ trưởng cho biết, Việt Nam đã nhận được nhiều sự hỗ trợ, giúp đỡ hiệu quả của bạn bè quốc tế thông qua các chương trình, dự án hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), trong đó Nhật Bản luôn là nhà tài trợ ODA lớn nhất cho ngành GTVT. Từ sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản, nhiều công trình giao thông đã góp phần thay đổi bộ mặt kết cấu hạ tầng của giao thông Việt Nam như: QL5, cầu Thanh Trì, đường Vành đai 3 Hà Nội, hầm Kim Liên, nhà ga T2 Nội Bài, cầu Nhật Tân, QL3 mới Hà Nội - Thái Nguyên, đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây... Đây cũng là biểu tượng của mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Nhật Bản - Việt Nam.

“Tôi xin nhấn mạnh, việc trao tặng phần thưởng cao quý của Bộ GTVT cho ngài Đại sứ Fukada Hiroshi ngày hôm nay, không chỉ là sự trân trọng, ghi nhận những đóng góp của cá nhân ngài đối với sự nghiệp phát triển của ngành GTVT, mà còn thể hiện sự đánh giá cao đối với sự hỗ trợ hết sức quý báu của Chính phủ, nhân dân và các doanh nghiệp Nhật Bản đối với sự phát triển của ngành GTVT Việt Nam”, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nói.

Đón nhận phần thưởng cao quý của ngành GTVT, Đại sứ Fukada Hiroshi phát biểu bày tỏ sự trân trọng cảm ơn Bộ GTVT, cũng như cá nhân Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa và Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã xây dựng mối quan hệ, sự hợp tác tin cậy với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam trên các mặt và trong triển khai các dự án giao thông.

Đại sứ Fukada Hiroshi cho biết, Bộ Ngoại giao Nhật Bản rất ấn tượng, đánh giá cao sự hợp tác với Bộ GTVT Việt Nam. Đại sứ cũng tin tưởng Chính phủ Nhật Bản sẽ tiếp tục hỗ trợ phát triển cho Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực GTVT.

“Tôi được tham dự lễ khánh thành các công trình giao thông như: cầu Nhật Tân, nhà ga T2 Nội Bài, đường nối cầu Nhật Tân - sân bay Nội Bài... Đây là những kỷ niệm thật đẹp trong thời gian công tác của tôi tại Việt Nam. Tôi thật hạnh phúc vì kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, hạnh phúc vì có nhiều kỷ niệm đẹp với ngành GTVT Việt Nam”, Đại sứ Fukada Hiroshi xúc động nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.