Điều tra

Đại tá CSGT kể lại giây phút đối mặt tội phạm mang lựu đạn

01/06/2015, 18:29

Đối tượng Tuấn Anh bất ngờ rút súng và lựu đạn uy hiếp và ra lệnh cho Luân xách túi chạy theo…

ke chuyen CSGT 88
Trung táTrần Đức Quảng.

Trung tá Trần Đức Quảng, Đội trưởng Đội TTKS 1/8 (Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Trị) nhớ như in giây phút đối mặt sinh tử trước khi quật ngã hai đối tượng buôn bán, vận chuyển ma túy tay lăm lăm súng và lựu đạn chống trả quyết liệt hòng thoát thân vào trưa 25/2/2012.

Trung tá Quảng kể lại vụ việc, khi đó anh đang mang cấp hàm Thiếu tá và là Tổ trưởng tổ TTKS của Trạm CSGT Hải Lăng. Thời điểm đó, Tổ TTKS đang làm nhiệm vụ trên QL1 đã phát hiện xe ô tô bốn chỗ BKS 29Z-9456 do Trần Tuấn Anh (SN 1981) điều khiển, chở Lê Thanh Luân (SN 1986, cùng trú tại TP Vinh, Nghệ An) chạy quá tốc độ. Do GPLX của Tuấn Anh đã bị CSGT Bà Rịa- Vũng Tàu tạm giữ, nên Tổ công tác quyết định đưa xe và người vi phạm vào Trạm CSGT Hải Lăng để xử lý. Tại đây, trong quá trình làm việc, đối tượng Tuấn Anh bất ngờ rút súng và lựu đạn uy hiếp và ra lệnh cho Luân xách túi chạy theo…

Từ bên ngoài, Đội trưởng Quảng bỗng nghe anh em ở trong Trạm hô lớn “có lựu đạn”. “Ngay sau đó, tôi thấy một đối tượng mặc áo trắng (Tuấn Anh) một tay cầm lựu đạn, tay cầm súng ngắn chạy từ trong Trạm ra QL1 về phía Nam, một người áo đen khác vác vali (Luân) chạy theo sau”, anh Quảng kể.

Ngay lập tức, Thiếu tá Quảng nhảy lên xe tuần tra, chỉ đạo Trung úy Hồ Ngọc Lâm truy đuổi. Cách hai đối tượng chừng 5 m, Thiếu tá Quảng dừng xe, mở cửa, quật ngã Luân xuống đường. Đối tượng quờ quạng tìm khẩu súng văng ra từ trong vali nhưng anh em từ đằng sau đã kịp lao tới khống chế.

Thiếu tá Quảng tiếp tục một mình rượt đuổi tên Tuấn Anh. Vừa chạy, đối tượng này vừa chĩa sũng về phía Thiếu tá Quảng uy hiếp, rồi bất ngờ quẳng lựu đạn ra đường. Anh Quảng gan dạ lao về phía đối tượng. Lập tức, Tuấn Anh chĩa thẳng súng nhằm hướng Thiếu tá Quảng để bóp cò. Thiếu tá Quảng hô lớn để thị uy và cùng lúc đó, các đồng đội cũng đã có mặt hỗ trợ nên đối tượng đành phải bỏ vũ khí.

Tang vật được thu giữ gồm một khẩu súng K59 bên trong có bốn viên đạn (trong đó có một viên đạn đã lên nòng); một khẩu súng côn quay, bên trong có 5 viên đạn; 5 viên khác được gói trong túi nilon để trong người Luân, một quả lựu đạn (loại chống tăng), hơn 1 kg ma túy, 162 viên ma túy tổng hợp, nhiều tiền mặt VND và USD.

Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Quảng Trị đã thu giữ thêm 13.022 viên ma túy tổng hợp, 4,6 kg ma túy đá, 197 viên đạn, hai quả pháo nổ Trung Quốc; 304.604.000 VND, 2.000 USD và nhiều tang vật khác tại nhà riêng của Trần Tuấn Anh tại TP Vinh sau đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.