Thể thao

Đại thắng Hong Kong, ĐT nữ Việt Nam hẹn người Thái ở tứ kết

23/09/2014, 19:17

Với thắng lợi 5 sao trước ĐT nữ Hong Kong, ĐT nữ Việt Nam đã có được tấm vé vào vòng tứ kết gặp đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan.

Với thắng lợi 5 sao trước ĐT nữ Hong Kong, ĐT nữ Việt Nam đã có được tấm vé vào vòng tứ kết gặp đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan.

ĐT nữ Việt Nam dễ dàng hạ ĐT nữ Hong Kong
ĐT nữ Việt Nam dễ dàng hạ ĐT nữ Hong Kong. (Ảnh Thanh Niên)

Trong trận đấu có ý nghĩa quyết định tới tấm vé đi tiếp, ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Hong Kong đều quyết tâm giành chiến thắng. Tuy nhiên, với đẳng cấp vượt trội, các cô gái áo đỏ dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lợi thế cũng đến với ĐT nữ Việt Nam từ rất sớm khi Wong So Han lúng túng đánh đầu phản lưới nhà sau đường chuyền của Vũ Thị Nhung.

Sau bàn thắng được tặng, các cô gái áo đỏ chơi hưng phấn hơn hẳn và liên tục tổ chức tấn công dồn ép đối thủ. Tuy nhiên, những pha phối hợp của các học trò HLV Mai Đức Chung lại tỏ ra thiếu độ chính xác mỗi khi tiếp cận khung thành đối phương. Dẫu vậy, sức ép mà ĐT nữ Việt Nam tạo ra vẫn đủ để hàng thủ Hong Kong mắc sai lầm. Phút 33, hậu vệ Hong Kong kéo ngã Nguyễn Thị Nguyệt trong vòng cấm địa, trọng tài cho ĐT nữ Việt Nam hưởng quả phạt 11m và Tuyết Dung thực hiện chính xác, nâng tỷ số lên 2-0.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, ĐT nữ Việt Nam còn được hưởng thêm một quả penalty khi Nguyễn Thị Muôn bị cản phá trái phép và Nguyễn Thị Xuyến là người nâng tỉ số lên 3-0 trên chấm 11m.

Sau giờ nghỉ, HLV Mai Đức Chung đã rút một số trụ cột ra nghỉ nhằm giữ sức cho trận tứ kết. Dẫu vậy, với lực lượng quá yếu, Hong Kong cũng không thể nào tạo ra bất ngờ. Chẳng những vậy, các cô gái áo đỏ còn có thêm được 2 bàn thắng do công của Minh Nguyệt và Hải Yến để khép lại thắng lợi 5-0 cho đoàn quân của HLV Mai Đức Chung.

Vượt qua Hong Kong, ĐT nữ Việt Nam đã giành ngôi nhì bảng C (sau CHDCND Triều Tiên) và sẽ gặp Thái Lan ở trận tứ kết diễn ra vào chiều ngày 26/9 tới.

Đội hình ra sân:

ĐT nữ Việt Nam: Kiều Trinh, Ngọc Anh, Hải Hòa (Hồng Nhung, 46’), Nguyễn Thị Xuyến, Bùi Thị Nhung, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Thùy Trang (Minh Nguyệt, 59’), Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Muôn (Hải Yến, 76’), Nguyễn Thị Nguyệt.

ĐT nữ Hong Kong: Leung Wainga, Polam Pauline, Chu Ling Ling, Chan Wing Sze, Lau Mung King ( Ng Wing Kum, 71’), Wong Shuk Fan ( Chung Ching Hang, 80’), Lau Yun Li, Sin Chung Yee (Wong Ka Man, 58’), He Ying, Wong So Han, Cheung Wai Ki.

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.