Quân sự

Đại tướng Shoigu mang thông điệp của Tổng thống Putin gửi lãnh đạo Syria

20/03/2019, 11:01

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã tới Damascus ngày 19/3, mang theo thông điệp của Tổng thống Putin gửi Tổng thống Syria.

img
Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergey Shoigu bắt tay Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Hãng truyền thông nhà nước Syria SANA đưa tin ngày 20/3 rằng, Tổng thống Syria Bashar al-Assad và Bộ trưởng Quốc phòng Nga, ông Sergey Shoigu đã thảo luận tại Damascus về tình hình ở tỉnh Idlib và khu vực phía Đông sông Euphrates.

Hai quan chức đã nhất trí quan điểm rằng “các bên đã đều nhận thấy cần phải hợp tác để tìm kiếm các giải pháp phù hợp nhằm mang lại an ninh và ổn định cho hai khu vực này của Syria”.

Nhà lãnh đạo Syria nói tại các cuộc đàm phán rằng “sự phối hợp chính trị - quân sự với Nga ở cấp độ cao đã trở thành một trong những yếu tố chính đảm bảo sự kiên định của người dân Syria và thành công trong cuộc chiến chống lại các nhóm khủng bố bao gồm tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) và Jabhat al-Nusra”.

Ông Assad lưu ý rằng, “Một số quốc gia đang chiến đấu với những kẻ khủng bố chỉ bằng lời nói, thậm chí họ còn liên kết và tiếp tục bao che cho chúng ở một số khu vực”.

“Chính sách này càng làm mở rộng quy mô khủng bố và dẫn đến số nạn nhân dân sự ngày càng tăng”, Tổng thống Assad nói thêm.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết ông Shoigu đã đến thăm thủ đô Damascus của Syria ngày 19/3 theo chỉ đạo của ông Putin và mang thông điệp từ Tổng thống Nga gửi tới Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Phía Nga báo cáo về cuộc hội đàm với ông Assad rằng, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu đã thảo luận về cuộc chiến chống khủng bố ở Syria, an ninh cho Trung Đông và giải quyết hậu xung đột.

Hai bên cũng thảo luận về khả năng hồi hương của những người tị nạn cũng như các hoạt động hỗ trợ nhân đạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.