Quân sự

Đại tướng Shoigu: NATO muốn quay lại đối đầu với Nga như Chiến tranh Lạnh

06/09/2020, 15:52

NATO đang phát triển cơ sở hạ tầng quân sự và tiếp tục triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa ở Đông Âu.

img
Đại tướng Sergei Shoigu.

Phát biểu tại lễ bế mạc diễn đàn Army-2020, Đại tướng - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho hay, Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) tìm cách quay trở lại cuộc đối đầu như thời Chiến tranh Lạnh.

Theo Đại tướng Sergei Shoigu, NATO đang phát triển cơ sở hạ tầng quân sự và tiếp tục triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa ở Đông Âu.

“Về bản chất, NATO đang tìm cách quay trở lại cuộc đối đầu của thời kỳ Chiến tranh Lạnh” – ông Shoigu nói với các phóng viên khi kết thúc Army-2020.

Cũng theo ông Shoigu, Nga luôn theo đuổi chính sách độc lập, tích cực tham gia giải quyết các vấn đề toàn cầu, đóng vai trò trung gian hòa giải trong việc giải quyết các xung đột.

Tướng Shoigu cho rằng, uy tín quốc tế ngày càng tăng của Nga đã kích thích sự phát triển không chỉ của khối Á-Âu mà còn thúc đẩy hoạt động của các hiệp hội toàn cầu như BRICS.

"Phương Tây coi tất cả những điều này là thách thức đối với sự dẫn đầu của họ, như là nỗ lực phá hủy trật tự thế giới đơn cực được hình thành sau khi Liên Xô sụp đổ", - Bộ Trưởng Bộ quốc phòng Nga cảnh báo.

"Trong các tài liệu khái niệm của khối, đất nước chúng tôi được xác định là mối đe dọa chính đối với an ninh. Một chiến dịch tuyên truyền quy mô lớn đã được phát động trên các phương tiện truyền thông phương Tây.

Mục tiêu của nó là thuyết phục cộng đồng thế giới về sự hung hăng được cho là có trong chính sách đối ngoại và quân sự của Nga", – ông Shoigu nói thêm đồng nhấn mạnh rằng luận điệu chống Nga được các quan chức cấp cao của NATO sử dụng rộng rãi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.