An ninh hình sự

Đắk Lắk: Bắt nhóm cướp manh động, đâm đứt gân tay thiếu nữ

02/03/2016, 21:00

Cơ quan công an Đắk Lắk đã tóm gọn 2 đối tượng cướp giật manh động, sẵn sàng ra tay nếu bị truy đuổi.

12.1

Hai đối tượng cướp giật tài sản bị bắt tại cơ quan điều tra - Ảnh:Thu Sa/VTC

Tin từ Công an TP Buôn Ma Thuột sáng 2/3, cho biết vừa bắt giữ 2 đối tượng là Huỳnh Đức Phúc (22 tuổi) và Võ Hoàng Tân (21 tuổi, cùng ngụ huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk). Qua điều tra ban đầu, 2 đối tượng khai nhận đã thực hiện hơn 10 vụ cướp giật trên địa bàn TP Buôn Ma thuột và huyện Krông Ana. 

Trong đó, tên Phúc đã có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản mới ra tù tháng 8/2015, còn Tân đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản mới ra tù tháng 1/2016.

Trước đó, trên một số tài khoản Facebook đã đưa thông tin cảnh báo về 2 đối tượng chuyên dùng dao cắt túi xách của người đi trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột. Các đối tượng rất manh động, sẵn sàng ra tay nếu bị truy đuổi gây hoang mang dư luận.

Theo đó, các đối tượng chạy xe máy rong ruổi trên đường, khi phát hiện người dân sơ hở, nhất là chị em phụ nữ, chúng chạy xe áp sát rồi dùng dao sắc nhọn cắt giỏ xách để giật lấy tài sản. Nếu bị phát hiện, các đối tượng dùng ớt bột thủ sẵn trong người, ném lại để cản trở sự truy đuổi và tẩu thoát.

13.1
Chị Trang bị đứt 4 gân tay trong lúc giằng co với tên cướp. - Ảnh B.N/NLĐO

Một trong những vụ cướp khiến 2 đối tượng sa lưới là vào tối 24/2, chị Lê Thị Thu Trang (22 tuổi, ngụ phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột) cùng người yêu đi xe máy đến khu vực ngã tư Bà Triệu - Nguyễn Tất Thành thấy đèn đỏ nên điều khiển xe chạy chậm lại. 

Lúc này, từ phía sau bất ngờ có 2 đối tượng áp sát dùng dao cắt túi xách của chị Trang đang đeo trên người. Trong lúc phản kháng chị Trang đã bị các đối tượng dùng dao đâm vào tay trái. Chị Trang sau đó được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng 4 dây gân tay bị đứt.

Bước đầu, công an TP Buôn Ma Thuột đã thu hồi 1 xe máy là phương tiện gây án, 1 máy tính xách tay và 7 điện thoại di động là tang vật trong vụ án.

Hiện công an tỉnh Đắk Lắk đã tạm giam 2 đối tượng và tiếp tục đấu tranh, khai thác, mở rộng điều tra, hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.