Hạ tầng

Đắk Lắk: Đường tỉnh lộ tan nát, dân “vật lộn” với hố sâu, sình lầy

24/10/2020, 15:23
image

Tỉnh lộ 3 xuống cấp, dày đặc “ổ gà, ổ voi”, người dân Đắk Lắk phải "vật lộn" với hố sâu, sình lầy...

img
Đường tỉnh lộ tan nát, dân “vật lộn” với hố sâu, sình lầy. Ảnh: Ngọc Hùng

Theo phản ánh, tuyến đường tỉnh lộ 3 (TL3) có chiều dài 24km, nối quốc lộ 26 (QL26, tại huyện huyện Ea Kar) với QL29 (tại huyện Krông Năng), nhiều năm qua đã hư hỏng, xuống cấp “nắng bụi, mưa lầy” gây mất ATGT và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Theo ghi nhận, trên suốt tuyến đường với chi chít “ổ voi, ổ gà” và hố nước sâu gây khó khăn cho người và phương tiện qua lại. Mùa nắng thì bụi bay mù mịt, mù mưa thì nước lênh láng, tạo thành những hố nước sâu “bẫy” người.

Đặc biệt, tại Km 13 (thuộc thôn 6, xã Phú Xuân), mưa lớn kéo dài gây ngập sâu người dân, học sinh không thể qua lại. Đơn cử, từ 16/10 - 17/10, do tuyến đường bị ngập sâu, Đội CSGT-TT Công an huyện Krông Năng đã huy động 100% cán bộ chiến sỹ ứng trực và điều động 3 xe ô tô tải để chở người dân, học sinh và phương tiện qua lại.

>>> Video: Đường tỉnh lộ tan nát, dân “vật lộn” với hố sâu, sình lầy:

Chị Lương Thị Xuân (ngụ thôn 6, xã Phú Xuân) cho biết: “Khi nước dâng lên, người dân và học sinh không thể đi qua đoạn đường này. Nếu đi qua xe sẽ bị chết máy hoặc bị nước cuốn rất nguy hiểm. Một năm xảy ra ngập sâu 3 đến 4 lần khiến người dân bị cô lập. Người dân, mong muốn các cấp chính quyền quan tâm để người dân có cây cầu đi lại thuận lợi, an toàn”.

img
Nước ngập sâu, Đội CSGT-TT Công an huyện Krông Năng phải dùng xe chuyên dụng chở người dân, học sinh và phương tiện qua lại.

Ông Lê Đình Chủng, Chủ tịch UBND xã Phú Xuân (huyện Krông Năng) cho biết: “Tuyến TL3 chạy qua địa bàn xảy đã hư hỏng xuống cấp từ lâu. Hàng năm cũng tu sửa nhưng đâu lại vào đó khiến người dân đi lại rất vất vả. Trong đó, nguy hiểm nhất là đoạn cống tràn tại thôn 6, hàng năm cứ mưa to là ngập.

Năm nào cũng bị 4, 5 lần, phương tiện qua lại bị chết máy, chính quyền phải cắt lực lượng trực, phối hợp với Công an vận chuyển bà con và phương tiện qua lại.

Trước đây, có người dân đi qua vị trí này bị chết do nước lũ cuốn trôi. Trong các đợt tiếp xúc cử tri, người dân kiến nghị nhiều, mong các cấp chính quyền cấp trên quan tâm, sửa chữa tuyến đường và xây cho người dân một cây cầu để người và phương tiện đi lại an toàn”.

img
Vị trí cống tràn, cứ mưa là ngập sâu khiến người dân không thể đi lại. Ảnh: Ngọc Hùng

Đại diện Ban Quản lý dự án vốn sự nghiệp (Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk) cho biết: “Tuyến TL3 được đầu tư đã lâu nên trong quá trình khai thác, xuất hiện hư hỏng, xuống cấp. Hàng năm, Sở GTVT đều bố trí vốn để sửa chữa, tuy nhiên do khó khăn về nguồn vốn nên chỉ sửa chữa được những vị trí hư hỏng nặng để đảm bảo ATGT tạm thời cho người dân đi lại.

Hiện tại, TL3 đã được bố trí vốn để cải tạo nâng cấp 12Km (từ Km0-Km12), vì vậy những vị trí phản ánh mặt đường hư hỏng do nằm trong khối lượng sửa chữa nên công tác quản lý bảo dưỡng thường xuyên không thực hiện do trùng khối lượng.

Ngoài ra, Sở GTVT cũng bố trí vốn, sửa chữa một số đoạn theo kế hoạch sửa chữa thường xuyên để đảm bảo ATGT và duy trì khả năng khai thác công trình. Đối với vị trí cống tràn, hiện không có trong kế hoạch cải tạo, nâng cấp.

Dưới đây là một số hình PV ghi nhận:

img
Hố sâu án ngữ giữa mặt đường. Ảnh: Ngọc Hùng
img
Mặt đường lởm chởm đá và hố sâu. Ảnh: Ngọc Hùng
img
Mặt đường nhựa bể nát. Ảnh: Ngọc Hùng
img
"Ổ gà ổ voi" dày đặc. Ảnh: Ngọc Hùng
img
Hố nước sâu tiềm ẩn nguy cơ tai nạn vào ban đêm. Ảnh: Ngọc Hùng
img
Nhiều vị trí mặt đường bong tróc, gồ ghề. Ảnh: Ngọc Hùng
img
Nhiều đoạn sình lầy khiến người dân, học sinh đi lại khó khăn. Ảnh: Ngọc Hùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.