Hạ tầng

Đắk Lắk: Mặt đường vừa sửa xong chưa nghiệm thu đã nát vụn

14/08/2020, 14:05
image

Theo phản ánh của người dân, đoạn đường Nguyễn Du (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) vừa sửa chữa xong mặt đường, đang chờ nghiệm thu đã nát vụn.

img
Mặt đường nhựa vừa được sửa chữa xong đang chờ nghiệm thu đã nát vụn. Ảnh: Ngọc Hùng

Theo phản ánh của người dân sống trên đoạn đường Nguyễn Du (đoạn từ đền Vạn Kiếp đến chỗ giao nhau với đường Trần Quý Cáp, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) vừa mới thi công sửa chữa được vài ngày, nhưng sau một trận mưa đã nát vụn, xói lở trở lại y như cũ.

“Trên mặt đường cũ, nhà thầu đã cho rải đá dăm, rồi dùng bình đi phun dầu hắc (nhựa đường), có chỗ dính chỗ không vì dầu hắc quá ít. Sau một trận mưa là xói lở sạch. Tưởng sửa chữa, làm đường giúp dân đỡ khổ nhưng làm vậy dân càng khổ hơn. Vừa làm xong được vài ngày thì mặt đường bong tróc hết khiến người đi đường bị té ngã liên tục. Trước đây, trời mưa nước chảy bình thường nhưng từ khi làm đường xong thì nước chảy xộc thẳng vào nhà, nhà nào cũng bị ngập”, một người dân bức xúc.

>>> Xem video: Đường vừa sửa xong chưa nghiệm thu đã tan nát:

Theo ghi nhận, toàn bộ mặt đường Nguyễn Du (đoạn từ đền Vạn Kiếp đến giao nhau với đường Trần Quý Cáp) có chiều dài gần 1km đã bị bong tróc, loang lổ lớp nhựa đường mới và đường cũ. Phần mở rộng hai bên lề đường bị xói lở hoàn toàn, lộ rõ lớp đá bên dưới. Nhiều vị trí, mặt đường bị bong tróc hoàn toàn, lớp đá dăm bong lên “phủ kín” mặt đường. Qua quan sát, phần mặt đường mới được thi công đè lên mặt đường cũ rất ít nhựa đường, chỉ cần lấy tay gẩy nhẹ là lớp đá bong lên.

img
Mặt đường bị xói lở để lại lớp đá bên dưới. Ảnh: Ngọc Hùng

Trả lời Báo Giao thông, UBND TP Buôn Ma Thuột cho biết, công trình trên được thi công theo chủ trương đầu tư sửa chữa một số tuyến đường trên địa bàn thành phố để đảm bảo ATGT tại Công văn 2071/UBND - TCKH ngày 29/5. Công trình có vốn đầu tư 348 triệu đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố, do Phòng quản lý đô thị TP Buôn Ma Thuột làm chủ đầu tư. Công trình được khởi công từ ngày 9/7, dự kiến hoàn thành ngày 7/9/2020.

img
Mặt đường vừa thi công xong chỉ cần lấy tay gẩy nhẹ, lớp đá sẽ bong lên.

“Sau khi nhận thầu, chủ đầu tư yêu cầu đơn vị thi công triển khai ngay việc sửa chữa để đảm bảo ATGT. Do gặp thời tiết bất lợi nên đã bị rửa trôi các cốt liệu mặt đường. Hiện, công trình chưa được nghiệm thu nên việc này do đơn vị thi công khắc phục. UBND TP Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo chủ đầu tư yêu cầu đơn vị thi công sớm khắc phục và hoàn thiện công trình”, một lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột cho hay.

PV Báo Giao thông đã liên hệ với chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công đường mà chưa nhận được câu trả lời.

Dưới đây làm một số hình ảnh PV ghi nhận tại đoạn đường trên:

img
Mặt đường vừa sửa chữa xong đã bị cuốn trôi toàn bộ, lộ rõ mặt đường cũ. Ảnh: Ngọc Hùng
img
Loang lổ lớp mặt đường nhựa mới và cũ. Ảnh: Ngọc Hùng
img
Bề mặt đường nhựa vừa mới thi công xong, bong tróc nham nhở. Ảnh: Ngọc Hùng.
img
Mặt đường bong tróc, đá dăm "phủ kín" mặt đường gây mất ATGT. Ảnh: Ngọc Hùng
img
Phần mở rộng mặt đường bị xói lở, lộ rõ lớp nhựa đường. Ảnh: Ngọc Hùng
img
Sau khi bị xói lở, mặt đường nhựa vừa thi công đã biến thành đường cấp phối.
img
Mặc dù đường vừa thi công để đảm bảo ATGT, những đã quay về tình trạng hư hỏng, xuống cấp như lúc đầu, gây bức xúc cho người dân. Ảnh: Ngọc Hùng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.