Xã hội

Đắk Lắk: Trụ sở UBND xã bị nứt, chính quyền chỉ dán cảnh báo chờ...kinh phí

23/02/2021, 10:24

Trụ sở UBND xã Ea Pil (huyện M’drắk, tỉnh Đắk Lắk) xuống cấp, nhiều vị trí nứt buộc phải dán giấy cảnh báo….

img

Người dân đến liên hệ công việc vô tư đi lại và đứng dưới trần nhà bị nứt, được dán cảnh báo. Ảnh: Ngọc Hùng

Theo ghi nhận, tại trụ sở làm việc của UBND xã Ea Pil (huyện M’drắk, tỉnh Đắk Lắk), trước phòng làm việc của Chủ tịch UBND xã, Phó Chủ tịch UBND xã, kế toán và Văn phòng UBND được dán nhiều tờ giấy cảnh báo “trần nhà bị nứt, không đứng khu vực này”.

Tuy nhiên, hoạt động hành chính ở đây vẫn diễn ra bình thường, cán bộ và người dân vẫn vô tư đi lại và đứng dưới khu vực cảnh báo. Theo quan sát, phía trên các tấm giấy cảnh báo, trần nhà cũ kĩ, mốc meo và nứt kéo dài. Bên trong phòng làm việc chật hẹp, hệ thống dây điện hư hỏng, tường vữa ra.

img

Giấy cảnh báo được dán trước phòng làm việc của Chủ tịch UBND xã Ea Pil. Ảnh: Ngọc Hùng

Một người dân bức xúc: “Trần nhà hư hỏng, có nguy cơ sụp đổ thì nên rào lại, không cho người dân qua lại chứ dán cảnh báo vậy người dân không để ý, không biết. Lỡ xảy ra sự cố, người dân gặp nạn, chính quyền lại “đổ lỗi” cho người dân đã dán giấy cảnh báo rồi, thiệt hại thì người dân gánh sao!”.

img

Mặc dù dán giấy cảnh báo "trần nhà bị nứt, không đứng khu vực này” nhưng cán bộ và nhân dân vẫn đi lại làm việc tại khu vực này. Ảnh: Ngọc Hùng

Ông Vũ Văn Lương, Chủ tịch UBND xã Ea Pil cho biết: “Do trụ sở làm việc của xã đã xuống cấp, trước đó tại phòng làm việc một cửa của UBND xã đã xảy ra tình trạng sập trần nhà nhưng rất may không có cán bộ hay người dân nào bị thương. Đến tháng 10/2020, mưa nhiều nước thấp xuống gây nứt trần, thấy nguy hiểm nên chúng tôi dán giấy cảnh báo để cho bà con nhân dân không đứng dưới đề phòng xảy ra những việc không mong muốn”.

img

Trần trụ sở UBND xã Ea Pil xuống cấp, nứt kéo dài không biết đỗ sập lúc nào. Ảnh: Ngọc Hùng

“Trụ sở UBND xã được xây dựng từ năm 1995 với kinh phí 220 triệu đồng, đến nay đã quá cũ và hết khấu hao từ nhiều năm nay. Chúng tôi đã nhiều lần làm tờ trình, đề xuất với Huyện ủy, UBND huyện xin kinh phí sửa chữa hoặc làm mới để có một nơi làm việc an toàn, nhưng đến nay vẫn chưa được. Trong thời gian chờ đợi, do chúng tôi thấy nguy hiểm nên dán giấy cảnh báo tạm thời”, ông Lương chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.