Đường bộ

Đảm bảo an toàn trên các tuyến quốc lộ phía Nam

18/12/2022, 17:53

Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Khu quản lý đường bộ IV đặt ra trong năm 2023.

Ngày 18/12, ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Khu QLĐB IV cho biết, trong năm 2022 do có sự thay đổi về cơ cấu tổ chức, Cục QLĐB IV được đổi thành Khu QLĐB IV. Tuy vậy công tác quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, đảm bảo ATGT trên các tuyến quốc lộ ở khu vực phía Nam vẫn được duy trì ổn định.

Tổng kết công tác nhiệm vụ năm 2022 và kế hoạch năm 2023 vừa qua, Khu QLĐB IV đặt ra mục tiêu sẽ tiếp tục nâng cao vai trò quản lý nhà nước về giao thông đường bộ trong khu vực. Phối hợp với Sở GTVT, Ban ATGT các tỉnh, nhà đầu tư BOT trong công tác đảm bảo trật tự ATGT.

Tập trung xử lý các hư hỏng mặt đường, thoát nước, cầu cống và hệ thống ATGT nhằm đảm bảo các tuyến quốc lộ thông suốt, an toàn, êm thuận. Kịp thời chấn chỉnh, xử lý các nhà thầu bảo trì chưa đảm bảo các tiêu chí của hợp đồng. Duy trì hành lang an toàn đường bộ và kiên quyết xử lý các trường hợp tái lấn chiếm, gây mất ATGT.

img

Lực lượng chức năng của Khu QLĐB IV kiểm tra tải trong phương tiện trên quốc lộ 51 qua tỉnh Đồng Nai.

Trong năm 2022, Khu QLĐB IV đã hoàn thành xử lý 41 điểm ngập còn lại trong tổng số 56 điểm ngập trên 6 tuyến quốc lộ với chiều dài hơn 31km, kinh phí hơn 410 tỷ đồng.

Hoàn thành đóng mới 10 phà 100 tấn, góp phần đảm bảo phương tiện vượt sông an toàn, thông suốt trong những ngày lễ với lưu lượng xe qua phà rất lớn.

Để đảm bảo chất lượng các công trình giao thông, việc kiểm soát tải trọng xe được thực hiện nghiêm túc. Trong năm 2022, đã xử lý 20 xe vi phạm tải trọng, xử phát hơn 1,1 tỷ đồng. Phối hợp với Thanh tra các sở kiểm tra 26 vi phạm tải trọng, xử phạt 134 triệu đồng.

Cùng với đó là tăng cường xử lý các trường hợp tái lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ trên các tuyến quốc lộ 1, 14, 20, 22, 53, 54, đường dân cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.