Đi ++

Đảm bảo ATGT tại lễ hội khèn hoa lần đầu ở Lào Cai

30/01/2017, 17:20
image

Đây là lần đầu tiên tỉnh Lào Cai tổ chức hội thi múa khèn một cách quy mô và bài bản

khenmong

Lễ hội khèn, hoa lần đầu được tổ chức tại Lào Cai chính thức khai mạc hôm nay (30/1)

Lễ hội khèn, hoa – Không gian văn hoá Tây Bắc do Khu du lịch Fansipan Legend (Lào Cai) lần đầu tiên tổ chức chính thức khai mạc từ hôm nay (ngày 30/1/2017, tức ngày mùng 3 Tết Đinh Dậu). Lễ hội sẽ diễn ra đến hết ngày 12/2/2017 (ngày 16/1 Âm lịch).

Hội thi múa khèn là hoạt động chính trong lễ hội lần này, quy tụ 12 đội khèn xuất sắc trên toàn khu vực. Mỗi đội có từ 10 thành viên, là những nghệ nhân múa khèn giỏi nhất và nổi tiếng nhất các thôn bản, không phân biệt nam hay nữ. Các đội tùy chọn hình thức biểu diễn là cá nhân hoặc theo cặp.

Đây được coi là cuộc thi ý nghĩa nhằm tôn vinh một trong những di sản văn hóa đặc sắc của đồng bàoTây Bắc.

>>>Xem thêm video Cẩm nang du lịch khám phá đảo Lý Sơn:

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Ngọc Sơn, Chánh VP ban ATGT Lào Cai cho biết, ngay từ đầu năm 2017, Ban ATGT tỉnh đã có văn bản chỉ đạo ban ATGT các huyện có các biện pháp đảm bảo ATGT cho người dân dịp Tết và lễ hội đầu xuân Đinh Dậu 2017.

Đồng thời, Ban ATGT tỉnh cũng thông báo số điện thoại đường dây nóng đến đông đảo người dân để tiếp nhận ý kiến phản ánh về tình hình trật tự ATGT tại các địa phương, qua đó, sớm có biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.