Xã hội

Đám cưới mùa lũ: Chú rể phải dùng 3 loại phương tiện đón cô dâu về dinh

03/10/2022, 12:21

Đám cưới diễn ra trong thời điểm nước lũ ở Hà Tĩnh còn chưa rút hết khiến chú rể phải thay 3 lần phương tiện để rước cô dâu về nhà...

Ngày 1/10 là đám cưới đặc biệt của chú rể Trần Đình Vũ (SN 1996, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) và cô dâu Võ Thị Thơ (trú huyện Nghi Lộc, Nghệ An). Một số nơi ở Hà Tĩnh nước vẫn chưa rút nhưng đám cưới vẫn được tổ chức theo kế hoạch.

img

Đám cưới của cặp đôi diễn ra vào thời điểm nước chưa rút hết nên phải thay nhiều lần phương tiện để di chuyển

Do nước còn ngập trên nhiều tuyến đường, đoàn rước dâu phải vượt qua quãng đường khoảng 40km từ xã Tùng Châu, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đến xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) với 3 loại phương tiện.

Theo chú rể Trần Đình Vũ, đoàn xuất phát lúc 9h31 từ nhà cô dâu. Khi về đến đầu thôn Châu Thịnh, xã Tùng Ảnh cách hôn trường khoảng 2km, tuyến đường trục xã bị ngập nước khá sâu. Lúc này, ô tô con của đoàn rước dâu không thể đi tiếp nên đành phải đỗ lại bên đường, tất cả trèo lên thùng xe tải để tiếp tục hành trình.

Tiếp đó, đến đoạn rẽ vào làng, đường hẹp, nước sâu nên chiếc xe tải lại phải dừng lại không thể đi tiếp, cả đoàn rước dâu chuyển sang phương tiện thuyền gỗ.

img

Tận dụng thuyền của người dân, cô dâu chú rể tạm mượn để di chuyển vào hôn lễ

Hàng chục chiếc thuyền (phương tiện của người dân địa phương sử dụng trong mùa mưa lũ) đã đợi sẵn, mỗi chiếc thuyền được bố trí một người phụ trách. Sau khi quan viên 2 họ lên thuyền ổn định vị trí, người phụ trách tiến hành lội bộ, đẩy thuyền nhằm đảm bảo an toàn cho đoàn rước dâu.

Hôn trường cũng ngập sâu khoảng 25cm (trừ khu vực sân khấu), tất cả mọi người đều phải xắn quần để lội nhưng ai nấy đều vui vẻ. Một số cụ già và các cháu nhỏ được người khỏe mạnh cõng vào. Vì ngập nước, chú rể kiêm luôn vai phù dâu nâng váy cho vợ khỏi ướt.

img

Họ hàng 2 bên cùng khách di chuyển trên thuyền đến dự đám cưới

Quá trình di chuyển, có nhiều đoạn nước sâu đến đùi, ướt cả quần nhưng mọi người vẫn hào hứng đưa cô dâu, chú rể tiến vào hôn trường, kết thúc hành trình rước dâu “đáng nhớ”.

Được biết, cô dâu chú rể cùng làm việc tại Nhà máy đạm Cà Mau (Cà Mau) nhưng vì 2 bên nội ngoại, anh em họ hàng đều ở đây nên họ về quê tổ chức đám cưới. Ngày cưới được hai gia đình ấn định từ đầu tháng 6, khi biết có thể gặp phải mưa bão 2 gia đình cũng có chút băn khoăn. Tuy nhiên, ngày tháng đã định, khách khứa cũng đã mời nên hai bên gia đình vẫn quyết định tổ chức đám cưới như kế hoạch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.