An ninh hình sự

Đâm thủng lá lách hàng xóm chỉ vì cự cãi chuyện bếp ăn

07/08/2016, 12:20

Sau khi nhắc nhở Lĩnh việc dùng bếp không xin phép, bà Thu đã bị thanh niên này đâm thủng lá lách.

1

Bà Thu được điều trị tại bệnh viện (Ảnh Zing news)

Tin tức trên tờ Zing news cho hay, ngày 7/8, Công an phường 15 (quận Bình Thạnh) cho biết, đơn vị đã lập hồ sơ chuyển đối tượng Lâm Hùng Lĩnh (29 tuổi, quê Sóc Trăng) lên Công an quận Bình Thạnh để điều tra, xử lý về hành vi cố ý gây thương tích.

Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Thu (45 tuổi, quê Quảng Ngãi) đang được điều trị tại Bệnh viện nhân dân Gia Định trong tình trạng thủng lá lách.

Được biết, bà Thu làm nghề bán xôi, thuê phòng trọ tại hẻm 33 Điện Biên Phủ (phường 15, quận Bình Thạnh). Do phòng trọ chật chội nên bếp ăn của mỗi gia đình được đặt bên ngoài. Lĩnh nhiều lần sử dụng bếp của bà nhưng không xin phép.

Khoảng 15h30 ngày 5/7, thấy Lĩnh nên bà nhắc nhở việc dùng bếp không xin phép thì thanh niên chối, sau đó cả 2 xảy ra cãi vã.

Sau đó Lĩnh đến đứng trước cửa phòng bà Thu la lối, cầm con dao dài khoảng 30 cm đe dọa rồi lao vào phòng cầm dao kề vào cổ khiến bà Thu bị trầy xước ở vai.

Khi nạn nhân hất tay người này ra, bước lùi lại phía sau thì bị Lĩnh xông tới đâm một nhát trúng vào hông. Khi bà Thu bung cửa chạy thoát ra ngoài thì Lĩnh vẫn tiếp tục cầm dao truy đuổi.

Tuy nhiên, khi thấy có nhiều người dân can ngăn, anh ta quay lại hù dọa con gái bà Thu.

Ngay sau đó, bà Thu được người nhà đưa đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu trong tình trạng lá lách bị đâm thủng, mất nhiều máu.

Nhận được tin báo, Công an phường 15 (quận Bình Thạnh) đã có mặt ghi nhận lời kể nhân chứng, đưa nghi can về trụ sở để điều tra, xử lý vụ việc.

Chỉ vài tháng rước đó, một vụ án cũng đã diễn ra bắt ngồn từ mâu thuẫn tương tự vụ việc nêu trên, là những xích mích, cự cãi của những người hàng xóm.

Tin tức trên tờ Dân trí cho hay, vụ án mạng xảy ra vào khoảng 21h tối 5/5, tại quán hủ tiếu gõ trong hẻm 246 Hòa Hưng, phường 13, quận 10, TPHCM.

Thông tin ban đầu cho hay, thời điểm trên, anh H. (30 tuổi) và Nguyễn Thị Thùy (31 tuổi, cùng ngụ quận 10) là hàng xóm với nhau, có mâu thuẫn dẫn đến cự cãi. Đỉnh điểm của cuộc cãi vã, Thùy chạy ra xe máy mở cốp lấy dao Thái Lan đuổi đâm anh H. Nạn nhân sau khi chạy thêm được một đoạn thì gục xuống đất.

Anh H. sau đó đã được mọi người đưa đi cấp cứu, tuy nhiên đã tử vong ngay sau đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.