Độc - Lạ

Dân Anh rớm nước mắt vì cuộc sống ngắn ngủi của... gà KFC

18/03/2015, 13:48

34.000 con gà chỉ được phép sống trên đời 35 ngày, trước khi chúng bị đem thịt, dân Anh rơi nước mắt thương gà.

2
Andrew đang khoe những con gà khoẻ mạnh chờ làm thịt

Ở Anh có khoảng 1000 trang trại cung cấp nguyên liệu cho các cửa hàng KFC, với số lượng 23 triệu con gà/năm.

Các nhà làm phim của BBC vừa vào cuộc, để có những hình ảnh về lũ gà đáng thương này và cáo buộc rằng, những con gà bị nuôi nhốt trong điều kiện ngột ngạt.

Tuy nhiên, những người phụ trách công việc nuôi nhốt gà được phỏng vấn lại cho rằng những con gà “có một cuộc sống rất tốt”.

4
Hàng nghìn con gà được nuôi nhốt và chúng không bao giờ có cơ hội được chơi trong ánh mặt trời tự nhiên

Trong phóng sự của BBC, Andrew – một người chăm sóc gà nói rằng, trang trại của ông cho gà ăn, uống cho đến khi đạt trọng lượng cần thiết, đàn gà có một cuộc sống tốt đẹp.

“Như các bạn thấy đấy, chúng có bàn chân đẹp và đây là dấu hiệu của những con gà khoẻ mạnh, được chăm sóc tốt. Tôi không thể nghĩ rằng, có điều gì tuyệt hơn là ngồi bên trong một trang trại nhìn gà”, Andrew cho biết.

1
Người chăn gà nói rằng, nhìn những con gà sống trong trang trại là một điều... tuyệt vời

“Ông có cảm thấy ái ngại khi chúng (những con gà) kết thúc cuộc sống quá sớm không?”, BBC đặt câu hỏi. “Không, chúng có một cuộc sống ngắn ngủi, nhưng đó là cuộc sống rất tốt”, Andrew trả lời.

Các nhà hoạt động vì quyền của động vật đã lên án gay gắt, Andrew Tyler, giám đốc của Animal Aid nói rằng, những con gà KFC phải chịu một cuộc sống vô nghĩa, khốn khổ trong các trang trại không có cửa sổ hôi thối với mùi ammoniac, một số bị chết đói hoặc khát.

26BD038100000578-0-image-a-26_1426631982753
Đây là những hình ảnh cuối cùng mà người ta nhìn thấy về những con gà trong các bức hình ở trên

Đây là lần đầu tiên, những chiếc máy quay tiếp cận được với nguồn nguyên liệu của KFC và khiến công chúng Anh gặp cú “sốc”.

KFC nói rằng, điều kiện nuôi nhốt trong các cơ sở cung cấp nguyên liệu cho mình luôn đạt các tiêu chuẩn của Anh và châu Âu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.