Điều tra

Dàn cảnh tai nạn giao thông, cướp hơn 200 triệu đồng của xe khách

07/12/2015, 14:00

Nguyên tài xế xe Thành Bưởi và đồng bọn dàn cảnh tai nạn giao thông để cướp 226 triệu đồng của nhà xe này.

IMG_3105
Hiện trường đối tượng Điền và Châu dàn cảnh TNGT để đồng bọn có cơ hội cướp tiền tẩu thoát (ảnh Ngọc Hùng).

Sáng ngày 7/12, Cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) đã tiến hành dựng lại hiện trường vụ cướp 226 triệu đồng của xe khách Thành Bưởi. Vụ cướp do một nhóm 4 đối tượng thực hiện bằng cách dàn cảnh một vụ tai nạn giao thông (TNGT) giữa xe máy và xe ô tô khách.

Bốn đối tượng gồm: Nguyễn Văn Lành (33 tuổi), Huỳnh Thanh Điền (28 tuổi, cùng trú tại ấp Phú Sơn A, xã Long Phú, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long), Nguyễn Thị Băng Châu (28 tuổi) và Trần Thanh Phong (33 tuổi, trú tại ấp Bằng Tăng, xã Mỹ Thạnh Trung, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long).

IMG_3151
Đối tượng Lành nhanh chóng cướp hai bọc tiền 226 triệu đồng bỏ vào ba lô tẩu thoát (Ảnh: Ngọc Hùng).

Theo đó, chiều ngày 3/12, bốn đối tượng trên đã bắt xe lên TP Đà Lạt. Đến khoảng 6h30’ ngày 4/12, Lành chở Châu đến bến xe Thành Bưởi ( số 5 Lữ Gia, P.9, TP Đà Lạt) để mua vé về TP HCM. Chuyến xe Thành Bưởi mang BKS: 53S-9113, xuất phát lúc 7h15’ do tài xế Mai Xuân Hoàng (34 tuổi, quê Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) điều khiển. Lúc này trên xe có mang theo hai bọc tiền tổng cộng 226 triệu đồng do khách hàng gửi.

Khi xe chạy đến bùng binh đường Trần Hưng Đạo và Hồ Tùng Mậu (TP Đà Lạt), Điền điều khiển xe máy mang BKS: 49-S2:5578 chở theo Châu áp sát xe khách trên và giả vờ tạo ra một vụ va quẹt giao thông. Lúc này, phụ xe xuống để giải quyết nhưng không được nên tài xế Hoàng tiếp tục xuống để giải quyết.

IMG_3197
Cướp được tiền Lành được đối tượng Phong chở xe máy tẩu thoát (Ảnh: Ngọc Hùng).

Đúng như kế hoạch tạo ra, ngay lập tức đối tượng Lành ngồi trên xe tiến về phía trước lấy 2 cọc tiền để trước vô lăng bỏ vào balô và nhanh chóng rời khỏi xe. Lành chạy bộ khoảng 300m đến số 10 đường Hồ Tùng Mậu và leo lên xe máy do Phong đang chờ sẵn tẩu thoát. Cướp được số tiền trên, cả nhóm đã đón taxi về huyện Đức Trọng chia tiền tiêu xài.

Nhận được tin báo, ngay trong tối ngày 4/12, Công an TP Đà Lạt đã vào cuộc điều tra và bắt "nóng" hai đối tượng gồm Trần Thanh Phong (từng là tài xế xe Thành Bưởi) và Nguyễn Thị Băng Châu. Tiếp đó, qua đấu tranh đến sáng ngày 6/12, Cơ quan CSĐT tiếp tục bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Lành và Huỳnh Thanh Điền để điều tra hành vi cùng đồng phạm dàn cảnh chiếm đoạt tiền.

IMG_3188
Đối tượng Phong chủ mưu của vụ cướp, đã từng có trên 3 năm làm tài xế cho Công ty Thành Bưởi (Ảnh: Ngọc Hùng).

Được biết, Phong đã từng có trên 3 năm làm tài xế cho Công ty Thành Bưởi nên biết rõ quy luật chuyển tiền và nơi để tiền của nhà xe. Sau khi nghỉ việc, Phong đã bàn bạc, lên kế hoạch rủ ba đối tượng khác là Châu, Lành, Điền bắt xe lên TP. Đà Lạt dàn cảnh TNGT để chiếm đoạt tài sản của nhà xe Thành Bưởi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.