Quản lý

Dân góp tiền làm barie chặn xe lách trạm thu phí

09/03/2016, 07:04

Nơm nớp lo TNGT do ô tô chạy đường làng, lách trạm thu phí BOT, người dân đã góp tiền, dựng barie chặn xe.

4
Một barie được người dân thiết lập ngăn chặn xe tải “né” trạm thu phí Phú Bài

Đường bê tông liên thôn từ thôn 8 (xã Thủy Phù) qua thôn Hòa Vang (xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc) mặt đường rộng chừng 2,5m nhưng mỗi ngày có hàng đoàn ô tô, xe tải nối đuôi nhau chạy ngược xuôi. Không ít thời điểm, các xe khách Ford Transit 16 chỗ cũng thản nhiên chạy qua đây, choán hết cả bề rộng lòng đường. Theo các hộ dân, từ khi trạm thu phí BOT QL1 đoạn qua địa bàn chính thức thu phí, cánh tài xế rỉ tai nhau tìm vào các đường làng để lách trạm. “Đi vào đường làng xa hơn đến 3km nhưng các xe này vẫn tìm cách lưu thông. Đường nhỏ, cánh tài xế bấm còi inh ỏi, tiếng xe chạy rầm rập khiến người dân mất ăn, mất ngủ”.

Ông Nguyễn Ánh (thôn 8B, xã Thủy Phù) bức xúc, đây là đường “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, mọi người chung tay xây dựng đảm bảo chất lượng nhưng xe chạy nhiều, tải trọng lớn khiến mặt đường hư hỏng. Nhiều đoạn bị nứt nẻ, thậm chí có cả ổ gà. Đáng nói, lòng đường nhỏ trong khi phương tiện đông nên rất mất ATGT. Cảnh người dân bị ngã, hất cả xuống ruộng lao vào bụi cây vì tránh xe ô tô không còn hiếm.

Nhiều hộ dân trên tuyến đường này còn phản ánh một số tài xế hung hãn, thách thức người dân khi họ ra đường phản đối xe lách trạm. Ông Đoàn Đỉnh (thôn 8B, đại biểu HĐND xã Thủy Phù) cho biết, người dân đã nhiều lần báo lên chính quyền xã nhưng xã nói trước mắt, giao cho khu dân cư quản lý. “Nhưng vào ban đêm, khi phát hiện xe cộ chạy cả đoàn, người dân nào mà dám ra cản vì sợ bị đánh”.

Để bảo vệ đường, giữ gìn ANTT, ATGT, người dân góp tiền mua sắt làm barie chặn xe quá tải. Theo ông Lê Văn Anh, Phó Chủ tịch UBND xã Thủy Phù, hiện xã đã có văn bản kiến nghị UBND TX Hương Thủy và Công an TX Hương Thủy về tình trạng ô tô “né” trạm thu phí BOT gây nhiều hệ lụy. Trước mắt, xã đồng ý cho người dân đóng barie để ngăn chặn xe lưu thông nhiều vào ban đêm. Nhưng một số xe ben đã tự ý phá bỏ barie để đi lại. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.